Chiếc xe Ford cổ phục chế độc nhất vô nhị, giá bán khó tin

Huỳnh Dũng Thứ ba, ngày 13/04/2021 13:00 PM (GMT+7)
Ford VicStang 1998 trở thành siêu phẩm bản dựng “thập cẩm” thu hút sự chú ý của người xem ngay cái nhìn đầu tiên.
Bình luận 0

Xe Ford VicStang 1998 phục chế thành siêu phẩm

Nhà phục chế Homebrew nổi tiếng với các bản dựng độc đáo dành cho xe cũ, và mới đây, một chiếc Ford VicStang 1998 bất ngờ khoác lên diện mạo mới, với những cách kết hợp hết sức kỳ lạ và xe có giá khoảng 11.900 đô la.

Ảnh: @Homebrew.

Ảnh: @Homebrew.

Theo đó, chiếc Ford VicStang 1998 độc nhất vô nhị này được chế tạo dựa trên khung xe Ford Crown Victoria dành riêng cho giới cảnh sát. Trong đó hệ thống phanh và hệ thống treo vẫn được giữ nguyên so với chiếc nguyên bản, cùng bộ động cơ V8 siêu nạp Vortech có thể cho ra công suất tầm khoảng 220 mã lực, tất cả vận hành cùng hộp số sàn Tremec T56 sáu cấp.

Ford VicStang 1998 có thân bằng chất liệu sợi thủy tinh, mang khung xe cảnh sát - Ảnh 2.

Ảnh: @Homebrew.

Ford VicStang 1998 có thân bằng chất liệu sợi thủy tinh, mang khung xe cảnh sát - Ảnh 3.

Ảnh: @Homebrew.

Ngoài ra, xe còn một bộ phận tăng áp thủy lực, một công tắc đánh lửa hoàn toàn mới, bộ nhiên liệu polyme của JAZ Products, tích hợp thanh thép của dòng Police Interceptor, bánh xe hợp kim hai tông màu đen và trắng bạc hoàn toàn.

Ford VicStang 1998 có thân bằng chất liệu sợi thủy tinh, mang khung xe cảnh sát - Ảnh 4.

Ảnh: @Homebrew.

Ford VicStang 1998 có thân bằng chất liệu sợi thủy tinh, mang khung xe cảnh sát - Ảnh 5.

Ảnh: @Homebrew.

Tuy nhiên, khác hơn so với khung nguyên bản, một phần nhỏ hai đầu của khung xe đã được làm gọn lại và thay trục truyền động bằng chất liệu thép. Điều đặc biệt hơn cả, ngoại trừ cửa lái bằng thép, thân xe được chế tác lấy cảm hứng từ dòng Ford Mustang 1967, nó được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh gia cường composite.

Dù ít khi được sử dụng so với kim loại, nhưng các chất liệu sợi thủy tinh gia cường composite đã từng được nhiều hãng ô tô sử dụng để chế tạo phần thân xe. Sợi thủy tinh được khám phá ra vào năm 1932. Tuy nhiên, cho đến khi phân khúc xe thể thao giá rẻ bùng nổ sau thế chiến, loại vật liệu này mới dần dần khẳng định quyền lực của mình trong thế giới xe hơi. 

Với đặc tính dễ tạo hình, nhẹ và tương đối cứng (dù không bằng sợi carbon), sợi thủy tinh đã được lựa chọn làm chất gia cường cho một số vật liệu tổng hợp composite như FRP hay GRP. Ngoài ra, đơn giản vật liệu này có giá thành thấp hơn nhiều so với sợi carbon trong khi các đặc tính kỹ thuật không quá thua kém. Và có không ít chiếc xe bằng chất liệu này đã trở thành những biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem