Chiến dịch tấn công Libya vào giai đoạn quyết định

Thứ ba, ngày 22/03/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo tờ News, chiến dịch quân sự của liên quân Pháp, Anh, Mỹ tấn công vào Libya sẽ chia ra làm ba giai đoạn. Giai đoạn ba cũng là giai đoạn quyết định, dự kiến sẽ diễn ra trong đêm 21.3 và rạng sáng 22.3.
Bình luận 0

Giai đoạn đầu tiên đã bắt đầu vào tối 19.3 và rạng sáng 20.3. Trong giai đoạn này, liên quân đã tập trung oanh kích 31 mục tiêu của Libya mà trước tiên là các hệ thống phòng không, các trung tâm chỉ huy, các trạm thông tin liên lạc và hệ thống radar cảnh báo sớm tấn công tên lửa.

img
Mô hình chiến thuật tấn công của liên quân nhằm vào Libya.

Mục tiêu của giai đoạn hai từ đêm 20.3 đến rạng sáng 21.3 là hai căn cứ không quân của Libya và dinh thự của ông Gadhafi tại thủ đô Tripoli.

Giai đoạn ba cũng là giai đoạn quyết định, dự kiến sẽ diễn ra trong đêm 21.3 và rạng sáng 22.3, liên quân sẽ tập trung đánh thẳng vào lực lượng vũ trang Libya để làm suy yếu lực lượng và tiến tới giành chiến thắng toàn diện trước quân đội Libya.

Theo ước tính của giới truyền thông, sau hai ngày tấn công Libya, Mỹ đã tiêu tốn 74 triệu USD, bởi mỗi quả tên lửa hành trình Tomahawk có giá 600.000 USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem