Chiêu quảng bá du lịch độc đáo của chính khách Mỹ

Hạ Anh Thứ bảy, ngày 16/05/2015 09:14 AM (GMT+7)
Nhiều chính khách Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Barack Obama đều rất tích cực trong việc quảng bá du lịch bằng nhiều cách độc đáo khác nhau.
Bình luận 0

Mới đây, sự kiện Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tự vác ba lô lội suối vào hang động Sơn Đoòng và trả lời phỏng vấn về vấn đề phát triển du lịch của Việt Nam trên chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” - Đài Truyền hình ABC (Mỹ) đã gây ấn tượng mạnh cho công chúng Việt Nam.

Sự xuất hiện của ông Đam tại hang động Sơn Đoòng có ý nghĩa lớn khi tạo ra sự cảm nhận trực quan cho người dân về sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ tới việc quảng bá du lịch gắn liền với việc bảo tồn các kỳ quan thiên nhiên của quốc gia.

Trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, việc các chính khách tham gia quảng bá du lịch không phải là chuyện hiếm.

Nhiều người thắc mắc, vì sao Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, người đang bước sang tuổi 71 với tài sản ròng 27 tỷ USD, lại đồng ý để cạnh tranh với đối thủ là Thống đốc bang New York Andrew Cuomo trong một cuộc đua trên sông Indian (bang Florida).

Câu trả lời rất ngạc nhiên: Mục đích chỉ để xúc tiến và quảng bá du lịch. Đó là một cuộc chạy đua quảng bá du lịch khá lạ lẫm. Hai chính trị gia này thi đua thuyền trên sông Indian để quảng bá du lịch trong khu vực Adirondack ở bang New York, Mỹ.

img
Ông Andrew Cuomo (phải) và ông Michael Bloomberg trước giờ xuất phát trong một cuộc đua trên sông Indian để quảng bá du lịch

Hai ông Bloomberg và Cuomo không phải là những chính trị gia đầu tiên tham gia vào những hoạt động công khai để thúc đẩy du lịch và họ chắc chắn sẽ không phải là những người cuối cùng. Cuộc đua thuyền của hai chính trị gia này đã được truyền hình và đăng tải trên các phương tiện thông tin của Mỹ, thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

Thị trưởng Michael Bloomberg cho biết, mục tiêu của thành phố là thu hút 50 triệu du khách mỗi năm . Ngành công nghiệp du lịch New York đã tạo ra khoảng 740.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp. Nhiều chiến dịch quảng bá trên các kênh truyền hình, các văn phòng du lịch nước ngoài đã được thực hiện, trong đó nhắm vào Trung Quốc, Brazil và Canada.

Trước đó, Tổng thống Obama đã từng bơi ở Vịnh Mexico với con gái Sasha, sau khi xảy ra sự cố tràn dầu của công ty BP vào năm 2010 để thúc đẩy du lịch và xóa tan những nghi ngại trên bờ biển đẹp này.
img
Tổng thống Obama và con gái Sasha bơi lội tại bãi biển Panama, Florida.  
Nghị sĩ Arnold Schwarzenegger, bang California, Mỹ cũng đã đi khắp nơi trên thế giới để thúc đẩy, giới thiệu California như một điểm đến du lịch, thậm chí ông còn tạo dáng chụp ảnh với những chùm nho hoặc “nhí nhảnh” khi nhồi những miếng cam đầy miệng để quảng bá cho những sản vật ở bang California.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch  cho hay:  Chúng tôi đánh giá cao việc tỉnh Quảng Bình đã hợp tác cùng kênh truyền hình ABC của Mỹ để thực hiện việc phát sóng trực tiếp những hình ảnh kỳ vỹ của hang Sơn Đoòng đến 6 triệu khán giả Mỹ và hàng trăm triệu khán giả trên toàn thế giới. Đặc biệt hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham gia trong việc quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam đã đem lại hiệu ứng thông tin lan tỏa trên trang mạng xã hội. Tuy nhiên điều lo ngại của tôi, ngoài hiệu ứng, thu hút khách du lịch, hang Sơn Đoòng không đi kèm chương trình giải pháp đồng bộ hai vế, không thận trọng sẽ dẫn đến ảnh hưởng tới môi trường của chính địa điểm du lịch đó.

Huy Hoàng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem