Chiêu trò làm giả đăng ký xe bị CSGT "bóc mẽ"

Chủ nhật, ngày 24/02/2013 06:55 AM (GMT+7)
Phạm Văn Đệ nói rằng chiếc xe này là bố mẹ mua ở Hưng Yên, bố mẹ Đệ đã nhờ 2 người khác đi xem xe trước khi mua nhưng không biết giấy tờ xe là giả.
Bình luận 0

Khoảng 14g30 ngày 22.2, Phạm Văn Đệ (SN 1991, quê ở Hải Hậu, Nam Định, hiện đang trú tại khu tập thể Nông Nghiệp, Hà Nội) điều khiển xe máy Wave BKS 29N1-060.21 trên đường Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy thì bị tổ công tác Y9/141 CA TP Hà Nội do Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu, Đội phó đội CSGT số 14 làm tổ trưởng, yêu cầu dừng xe kiểm tra do vi phạm luật giao thông.

img
Chiếc xe Wave nói trên

Tại chốt của tổ công tác, Phạm Văn Đệ xuất trình giấy đăng ký xe mang tên Nguyễn Văn Quang, ở Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội. Nhưng qua kiểm tra với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu nhận định giấy đăng ký của chiếc xe có vấn đề. Lập tức các chiến sỹ trong tổ công tác đã kiểm tra số khung, số máy của chiếc xe và gọi điện thoại về Phòng CSGT Hà Nội tra ra chủ nhân của chiếc xe này là 1 người khác chứ không phải là Nguyễn Văn Quang như trong đăng ký xe, BKS của chiếc xe này cũng không phải là BKS 29N1-060.21 mà là một BKS khác.

img
Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu xác minh nguồn gốc của chiếc xe
 
img
Giấy tờ đăng ký xe là giấy tờ giả

Một đồng chí cảnh sát trong tổ công tác cho hay: "Con dấu trong giấy đăng ký này có thể là "chuẩn", số khung số máy trùng với xe nhưng BKS lại là của chiếc xe khác. Vì vậy, có thể các đối tượng làm giả giấy tờ đã lấy đăng ký thật của một chiếc xe khác, làm mờ số khung số máy cũ rồi dập số mới vào để trùng khớp với chiếc xe trên...".

Phạm Văn Đệ nói rằng chiếc xe này là bố mẹ mua ở Hưng Yên, bố mẹ Đệ đã nhờ 2 người khác đi xem xe trước khi mua nhưng không biết giấy tờ xe là giả. Chính vì thế, khi mua lại xe đã qua sử dụng, mọi người nên yêu cầu người bán cùng đến cơ quan chức năng để sang tên đổi chủ, tránh trường hợp như trên.

Tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao vụ việc về CA phường Mai Dịch để tiếp tục làm rõ.

Theo PL&XH
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem