Chính phủ đã chi 218 tỷ đồng cho Đại lễ

Thứ ba, ngày 23/11/2010 10:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Lân Dũng, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cho biết: Đến nay, Chính phủ đã chi 218 tỷ đồng cho Đại lễ, trong đó có việc hỗ trợ một số địa phương. Chi lớn nhất là cho thành phố Hà Nội.
Bình luận 0

Trong phiên chất vấn sáng 23-11, đại biểu Nguyễn Lân Dũng (Bà Rịa - Vũng Tàu) chất vấn Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh về số liệu "94 ngàn tỷ đồng kinh phí cho Đại lễ và việc mua 2.000 viên ngọc rubi từ châu Phi để làm mắt rồng biếu tặng đại biểu".

img
Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh trả lời chất vấn sáng 23-11. Ảnh: Sỹ Lực

Theo đại biểu Nguyễn Lân Dũng, riêng chi phí 800 USD/viên ngọc rubi ông đã trực tiếp hỏi nhà văn đã viết về thông tin này và nhà văn cho biết đây là tin công khai. "Bộ trưởng chỉ nói chi phí từ ngân sách nhà nước là 214,8 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương. Cho đến thời điểm này các địa phương đã báo cáo chưa?". Tổng kinh phí cho Đại lễ là bao nhiêu?

Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cho rằng theo phân cấp, ngân sách trung ương do Thủ tướng và các bộ điều hành, ngân sách địa phương do HĐND điều hành. Chi cho lễ hội cũng theo nguyên tắc đó. Đã có Ban chỉ đạo nhà nước phân công cụ thể.

Đến nay, Chính phủ đã chi 218 tỷ đồng cho Đại lễ, trong đó có việc hỗ trợ một số địa phương. Chi lớn nhất là cho thành phố Hà Nội. Tôi đã có yêu cầu báo cáo và họ đang đôn đốc quyết toán.

Nhưng tôi khẳng định không có con số 94 ngàn tỷ đồng chi cho Đại lễ. Nếu cộng cả chi phí cho công trình đường xá thì là không phải. Vì không có đại lễ thì việc này vẫn phải làm, Hà Nội chỉ nhân dịp phấn đấu để chào mừng Đại lễ.

Về vịêc mua 2.000 viên rubi, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh phân trần: Tôi cũng chỉ biết như đại biểu thôi, tức là chỉ biết khi đọc trên mạng. Người ta không xin tiền ngân sách, không báo cáo tôi. Ở đây có một doanh nghiệp là Công ty cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn, tôi cũng chưa biết mặt mũi công ty này. Họ làm 1.000 con rồng, còn gắn thế nào thì tôi không biết, vì đó là tiền của họ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem