Nguồn tin cho biết, đến với mô hình năm 2020, mẫu xe mới sẽ được đổi tên thành CRF1100L Africa Twin, dung tích động cơ tăng 86 cc, lên 1.084 cc so với 998 cc của CRF1000L hiện tại. Trọng tâm của Honda đối với mô hình mới là tăng mô-men xoắn và cải thiện lượng khí thải Euro 5 thay vì cố gắng vượt qua các đối thủ như R1250GS của BMW để có sức mạnh vượt trội.
Tất nhiên mẫu xe mới vẫn sẽ nhận được một sự gia tăng sức mạnh đáng kể, mô hình năm 2020 sẽ tăng 5 mã lực so với mô hình hiện tại. Công suất cực đại đạt được ở mức 7.500 rpm, tương đương với mẫu hiện có.
Hình ảnh concept 2020 CRF1100L Africa Twin
Cùng với kích thước và sức mạnh tăng lên, phiên bản mới sẽ yên tĩnh hơn so với mô hình năm 2019, đáng chú ý là khả năng kiểm soát khí thải tăng lên để phù hợp với tiêu chuẩn Euro 5.
Mặc dù hình ảnh về mô hình 2020 chưa được tiết lộ, nhưng theo đánh giá của giới chuyên gia, kích thước của xe vẫn tương tự mô hình tiền nhiệm. Cụ thể hơn, chúng gần với mô hình Africa Twin Adventure Sports theo phong cách off-road hơn, cho thấy toàn bộ dòng Africa Twin sẽ áp dụng một số cải tiến của Adventure Sports.
Bản Honda Africa Twin Adventure Sports 2019
Cũng giống như mẫu hiện tại, CRF1100L Africa Twin sẽ có bốn phiên bản riêng biệt: mô hình cơ sở, phiên bản với hộp số bán tự động DCT, Adventure Sports và Adventure Sports DCT. Tất cả các phiên bản sẽ có cùng chiều dài cơ sở 1.575 mm, chiều rộng tăng thêm 30 mm là 960 mm. Chiều dài thay đổi từ 2.330 mm lên đến 2.340 mm tùy thuộc vào cài đặt hệ thống treo. Mô hình cơ sở sẽ có trọng lượng là 238 kg (248 kg với DCT) và Adventure Sports sẽ là 240 kg (250 kg với DCT).
Honda X-ADV 150 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha NVX 155, thường được gọi là Aerox 155 tại các thị trường Đông Nam Á khác
Vui lòng nhập nội dung bình luận.