Sáng 29.8, Bộ GTVT phối hợp với hai tỉnh Tiền Giang và Long An, tổ chức lễ thông xe đưa vào sử dụng cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ, thay thế cho phà Mỹ Lợi.
Cầu Mỹ Lợi được xây dựng trên Quốc lộ 50, cách phà Mỹ Lợi khoảng 1km về phía hạ lưu. Tổng chiều dài toàn tuyến hơn 2,6km, phần cầu dài hơn 1,4km. Cầu được xây dựng bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cắt ngang cầu rộng 12m, đảm bảo hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Cầu nối Quốc lộ 50 tại địa phận huyện Cần Đước (Long An) và thị xã Gò Công (Tiền Giang), được khởi công vào tháng 1.2014 theo hình thức BOT, tổng vốn đầu tư 1.438 tỉ đồng (vốn BOT 1.312 tỉ đồng).
Cây cầu nối đôi bờ sông Vàm Cỏ.
Trước đây, việc đi lại của người dân từ tỉnh Long An qua Tiền Giang và ngược lại trên quốc lộ 50 phải dùng phà để vượt sông Vàm Cỏ. Việc này ảnh hưởng đến lưu thông xe trên toàn tuyến, hạn chế sự phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực lân cận. Mặt khác, đường dẫn xuống phà hẹp, thường xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông.
Cầu Mỹ Lợi chính thức thông xe, người dân các huyện phía đông của Tiền Giang như Tân Phú Đông, Gò Công Tây, Gò Công Đông và thị xã Gò Công sẽ rút ngắn được khoảng cách đi TP.HCM so với đi theo Quốc lô 1A. Theo đó, từ TP.HCM đến ranh giới Long An - Tiền Giang (tại cầu Mỹ Lợi) chỉ hơn 30 km thời gian di chuyển cũng được rút ngăn vì không còn cảnh phải “lụy” phà.
Việc cầu Mỹ Lợi nối liền hai tỉnh Long An và Tiền Giang được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh duyên hải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM
Nhân dịp lễ thông xe, hàng ngàn người dân hai bên bờ sông Vàm Cỏ kéo nhau ra cầu để xem. Ai nấy cũng đều vui mừng.
“Tôi nghĩ chắc không bao giờ có cầu đi. Hôm nay còn sống và còn được đi trên cây cầu bắc qua sông Vàm Cỏ, tôi cứ tưởng mình đang mơ”, cụ Nguyễn Tiến (78 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) cho biết.
“Cây câu này là cây cầu mơ ước của bà con chúng tôi. Trước đây, mỗi lần qua phà luôn có cảnh chờ phà. Nhiều lúc phà kẹt phải đợi cả tiếng đồng hồ. Nay có cầu mới, cầu đẹp để đi, hy vọng kinh tế hai địa phương sẽ phát triển hơn” cô Nguyễn Thị Thu 55 tuổi, thị xã Gò Công nói.
Càng về trưa, mặc dù thời tiết nắng nóng như đổ lửa nhưng hàng trăm người dân vẫn kéo nhau ra cầu Mỹ Lợi để xem. Nhiều người mang theo máy ảnh, điện thoại để chụp hình làm kỷ niệm.
Lễ cắt băng, thông xe kỹ thuật cầu Mỹ Lợi vào sáng nay.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo 2 tỉnh Long An và Tiền Giang tham quan cầu Mỹ Lợi.
Cầu Mỹ Lợi hoàn thành là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng tám và Quốc Khánh 2.9
Cầu Mỹ Lợi được xây dựng trên Quốc lộ 50, cách phà Mỹ Lợi khoảng 1km về phía hạ lưu. Tổng chiều dài toàn tuyến hơn 2,6km, phần cầu dài hơn 1,4km. Cầu được xây dựng bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cắt ngang cầu rộng 12m đảm bảo hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ.
Nhân dịp lễ thông xe, hàng ngàn người dân hai bên bờ sông Vàm Cỏ kéo nhau ra cầu để xem. Ai nấy cũng đều vui mừng.
Người dân hai tỉnh Long An, Tiền Giang từ nay sẽ không còn phải chịu cảnh “lụy phà". Trên nét mặt ai nấy cũng vui mừng khi cây cầu được thông xe.
Và chụp ảnh “tự sướng” trên cây cầu nghìn tỷ
Việc cầu Mỹ Lợi nối liền hai tỉnh Long An và Tiền Giang được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh duyên hải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM
"Cây cầu này là mơ ước của bà con chúng tôi. Trước đây, mỗi lần qua phà luôn có cảnh chờ phà. Nhiều lúc phà kẹt phải đợi cả tiếng đồng hồ. Nay có cầu mới, cầu đẹp để đi hy vọng kinh tế hai địa phương hy vọng sẽ phát triển hơn” cô Nguyễn Thị Thu 55 tuổi, thị xã Gò Công nói.
Những chuyến phà cuối cùng của phà Mỹ Lợi chạy trên sông Vàm Cỏ
Từ nay, người dân sẽ không còn cảnh phải chờ khi kẹt phà vì đã có cầu mới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.