Chợ hoa ở xứ hoa Đà Lạt vắng khách

Thứ năm, ngày 07/02/2013 07:17 AM (GMT+7)
BẠN ĐỌC LÀM BÁO - Rảo quanh một vòng chợ hoa tết Đà Lạt năm nay, nghe nhiều người buôn bán hoa tết ở đây than phiền về sức mua giảm nhiều mà cảm thấy chạnh lòng.
Bình luận 0

Đêm 26 tháng chạp (tức 6.2 dương lịch). Chỉ còn 3 ngày nữa là bước sang năm mới âm lịch Quý Tỵ 2013. Chợ hoa tết Đà Lạt (Lâm Đồng) bên hồ Xuân Hương kéo dài từ cầu Ông Đạo đến tít tận nhà nghỉ Công Đoàn. Cái chợ mỗi năm chỉ nhóm họp một lần này năm nay xem ra bề thế và quy mô hơn mọi năm với đủ chủng loại hoa.

img
Khách đến chợ hoa chỉ để… ngắm

Dẫu thời tiết năm nay không mấy thuận lợi nhưng lượng hoa được tung ra thị trường Đà Lạt trong dịp Tết vẫn khá nhiều. Đặc biệt, chủng loại hoa chơi tết càng phong phú, đa dạng bởi nguồn hàng từ miền Trung và miền Tây ùn ùn kéo lên xứ hoa này trong tuần qua.

Hoa “bản địa” thì có đào, lan, hồng, cúc, layơn, tỉ muội, ớt cảnh… Hoa các nơi đưa về thì có mai vàng, tắc, quất, sung kiểng… Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, các shop hoa của một số công ty xem ra chuẩn bị cho “vụ Tết" khá công phu: Lượng hàng và chủng loại hàng cũng tăng với những mai đỏ, mai chiếu thủy.., cùng với các mặt hàng truyền thống của Đà Lạt như phong lan, xương rồng, trạng nguyên…

“Nay đã là đêm 26 rồi mà người mua vắng ơi là vắng! Mua mở hàng em chậu mai đi anh! Chậu này chỉ trăm hai thôi!”, cô gái tên Lan ở miền Trung chở mai vào Đà Lạt có “quầy hàng nổi” (bày giữa trời) bên hồ Xuân Hương với cơ man nào là mai đủ kích cỡ xởi lởi khi thấy chúng tôi dừng xe với… chiếc máy ảnh.

Chọn cho mình chậu mai chín cánh chỉ với giá 100.000 đồng, chúng tôi bắt đầu “khảo”. Lan nói tiếp: “Anh thấy lượng người đến chợ hoa đêm 26 thế này là đủ biết sức mua hoa tết năm nay của Đà Lạt giảm đến mức nào. Ở đây, không chủ hoa nào dám tăng giá đâu. Thậm chí, từ chiều đến giờ, có người đã rục rịch phá giá để về quê sớm!”.

Quả đúng như lời của cô gái bán mai này. Giá của hầu hết các loại hoa Đà Lạt và cả hoa nơi khác đến, không cao hơn nhiều so với tết năm ngoái. Một chậu tắc Phú Yên giá chỉ trên dưới một triệu đồng; một chậu sung chỉ 200.000 đồng; cau và trúc chỉ không đến 100.000 đồng, hồng tỉ muội hoặc ớt cảnh loại cao giá cũng không đến 80.000 đồng…

Nếu trong 3 ngày tới (27, 28 và 29 tháng chạp), sức mua vẫn như thế này thì chắc chắn có một lượng hoa không nhỏ ở chợ hoa trên xứ hoa Đà Lạt phải đem bỏ đi mất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem