Chờ vợ sinh con, chồng đột tử ngoài hành lang bệnh viện

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 12:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong lúc chờ vợ sinh con, nằm ngoài hành lang bệnh viện, anh Thành đột tử. Sự việc xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).
Bình luận 0

Rạng sáng 15.11, anh Nguyễn Ngọc Thành (SN 1985, ngụ ấp Tân Thiện, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) được phát hiện chết tại hành lang khoa Sản - Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Anh chết ngoài hành lang bệnh viện khi đang chờ vợ sinh con.

Trưa 17.11, sau khi gia đình tổ chức xong lễ mai táng cho người xấu số, PV Dòng Đời đã đến thăm viếng và tìm hiểu về sự việc đau lòng này. Ngôi nhà của vợ chồng anh Thành nằm sâu trong con đường nhỏ chạy dọc theo bờ kinh.

img
Hai mẹ con đang coi lại tờ giấy ra viện

Cái chết bất ngờ

Mẹ anh Thành, bà Trương Khánh Ngọc, buồn bã kể lại: "Tối đó tui nằm ghế đá cạnh đó, ngay dưới chân nó. Nó đón xe về Bến Tre sau khi tui gọi điện báo cho biết vợ nó đã nhập viện chờ sanh. Trước đó, nó còn đưa tui đi mua linh tinh này nọ cho vợ, rồi ăn một đĩa cơm to. Khoảng 9 giờ tối, tui với hai vợ chồng nó ngồi ngoài hành lang hóng mát thì con Điệp (vợ anh Thành) than đau lưng nên tui kêu nó vô phòng chờ sanh nằm. Hai mẹ con ngồi nói chuyện được khoảng 1 tiếng thì nó sốt ruột đòi vô thăm vợ nhưng y tá không cho vô phòng. Hai mẹ con mới nằm trên ghế đá ngủ.

Sáng tui dậy trước tính kêu nó dậy đi ăn sáng thì thấy nước bọt trào ra hai bên mép nên lấy khăn lau. Nhưng khi đụng vô người thì thấy lạnh ngắt nên mới hoảng hốt sờ lên ngực thì không thấy tim đập nữa. Tui la lên và nhiều người xúm lại coi rồi đi báo bác sĩ. Thằng Thành giữ nguyên một tư thế từ tối tới sáng, nó nằm ngửa, một tay để lên ngực một tay gác trên thành ghế. Khi bác sĩ tới nơi, họ nói không cần phải cấp cứu nữa vì nó đã chết trước đó lâu rồi. Lúc đó mới tờ mờ sáng, lại gặp bữa trời lạnh và mưa lất phất nữa nên tay chân nó lạnh lắm.” - bà Ngọc xót xa kể lại.

Ngay khi phát hiện con đã chết, bà Ngọc vẫn giữ bình tĩnh và không muốn để con dâu biết vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi: “Điệp đang nằm trong phòng nên chưa biết. Nhưng có lẽ là vợ chồng nên tụi nó có trực giác hay sao đó, chỉ một chút là con nhỏ biết liền, không giấu được”.

Chị Điệp kể lại sáng đó chị đang nằm trong phòng chờ sanh thì nghe một hộ lý nói bâng quơ: “Ngoài kia có người đi nuôi vợ mà đột tử, thiệt tội nghiệp”. Chị Điệp đòi ra xem nhưng không ai cho ra nên chị càng thêm lo lắng. Ít phút sau các bác sĩ đưa chị đi đo huyết áp, hỏi thăm tình trạng sức khỏe rất kỹ nên chị càng nghi ngờ. Đến khi biết người chết ngoài hành lang là chồng thì chị vội vã xin về. Bệnh viện khuyến cáo chị sắp sanh nên không muốn cho xuất viện nhưng mẹ chồng chị chấp nhận làm cam kết để con dâu được về chịu tang chồng. Sau đó, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu điều động xe đưa thi thể anh Thành về nhà mai táng do biết hoàn cảnh nạn nhân quá khó khăn.

Vợ bỏ viện về để tang chồng

Chị Điệp kể, anh chị lấy nhau 10 năm nay và đã có đứa con gái 8 tuổi đang học lớp 3 Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân ở Gò Vấp (TP.HCM). Cưới nhau xong, anh làm phụ hồ kiếm tiền lo gia đình. Những khi ít việc, anh Thành đi phụ xe gom rác để kiếm thêm tiền. Nhà anh Thành ai cũng nghèo, chị Điệp phụ bán quán cơm, cha anh làm phụ hồ, mẹ bán vé số.

Chị được dự sinh vào khoảng 23.11 nên xin chủ cho nghỉ về nhà chờ sinh. Chiều 14.11, chị nhập viện sau khi thấy mệt mỏi, xanh xao và có dấu hiệu sắp sanh. Sau cái chết của chồng, chị suy sụp cả về thể chất và tinh thần, hết luôn đau bụng. Chị không ngờ rằng con trai mình lại rơi vào cảnh chưa ra đời đã mất cha.

Ba mẹ con rồi không biết sẽ sống ra sao khi anh Thành vĩnh viễn ra đi, để lại gánh nặng trên đôi vai chị. Sau khi sinh con xong, chị sẽ gửi cho ông bà nội và lên TP.HCM tiếp tục phụ quán cơm kiếm tiền do ở nhà cũng không có việc làm trong khi đất sản xuất cũng không có.

Bà Ngọc cho biết, cách đây khoảng 2 năm, anh Thành bị nhức đầu triền miên và mua thuốc uống hoài nhưng không hết. Sau đó, anh đi khám tại Bệnh viện Gia Định (TP.HCM). Các bác sĩ chẩn đoán anh bị “tắc nghẽn mạch máu não” và có kê đơn thuốc.

Anh Thành mua thuốc uống được gần 1 tháng thì thấy đỡ nên thôi không uống nữa mặc cho mẹ thường xuyên khuyên bảo nên tiếp tục. “Nói chung là thấy nó chủ quan lắm, không để ý lo lắng cho sức khỏe, mà tuổi trẻ ai cũng vậy hết em ơi!” - ba anh Thành than thở với chúng tôi.

“Nó đi rồi thì khỏe thân nó, chỉ tội nghiệp tụi tui ở lại, nhất là thằng bé còn trong bụng mẹ” - vừa nói bà Ngọc vừa lấy tay chỉ vào bụng cô con dâu. “Sanh nở xong chắc lại dắt díu nhau đi làm, bây giờ thì để ổng (ý nói chồng bà) đi trước, chớ ở nhà hết đâu biết lấy gì ăn.

Cả nhà dành dụm được chừng 3 triệu để nó sinh nở nhưng giờ cũng gần hết rồi. Bữa thanh toán viện phí, thuốc men đã hết gần 1 triệu, còn phụ vô lo làm đám tang cho thằng Thành. Cũng may là bà con xa gần chia sẻ, giúp đỡ, chứ không có cũng không biết tính sao.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem