Chơi chim

Thứ ba, ngày 01/02/2011 09:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội “Chơi chim cảnh” được thông báo họp khẩn ở quán cà phê của O Bé Mèo.
Bình luận 0

O ni có chân trong Hội và là thành viên tích cực của phong trào chơi chim cảnh, lại có quán cà phê sân vườn rộng rãi, thoáng mát bên bờ sông Hương để treo những lồng chim cảnh của hội viên cho chim thi hót, luyện giọng và những ông chủ chim ngồi nhâm nhi cà phê lim dim thưởng thức tiếng hót thánh thót của chú chim cưng nên tiếng nói của O Bé Mèo rất có trọng lượng.

Mở đầu cuộc họp, hội trưởng e hèm lấy giọng rồi lộ vẻ bức xúc:

- Hội ta lâu nay rất có uy tín, không chỉ tập trung được nhiều nghệ nhân chim cảnh tên tuổi, có nhiều chim quý hiếm, mang chim đi dự thi là được giải thưởng vàng, bạc… thế nhưng vừa rồi bỗng dưng không hiểu do mô lại mang tiếng là… chơi chim không lành mạnh nên hôm nay Hội ta họp để chấn chỉnh.

Lão Lai thắc mắc:

- Chơi chim không lành mạnh là răng? Yêu cầu hội trưởng giải thích rõ chuyện ni, nếu không anh em tụi tui nghe ốt dột lắm.

- Chừ các bác, các ông nghe O Bé Mèo giải thích nhé, vì O Bé Mèo đã phản ánh chuyện ni với chúng tôi và yêu cầu họp gấp đấy.

Bé Mèo cười nụ rồi cất giọng như hát:

- Em biết mô răng chừ, hôm kia có bà chị tới đây khiếu nại quán em tổ chức cho mấy bác, mấy eng chơi chim không lành mạnh. Em giải thích, không bao giờ có chuyện ấy mô, chim các bác, các eng mang tới đây chơi đều rất lành mạnh, chẳng bệnh hoạn, đau ốm gì. Nhưng chị ấy không tin.

- Khổ quá, nhưng chơi chim không lành mạnh là răng. O phải nói cụ thể chứ chung chung rứa ai hiểu được chừ.

Bé Mèo đỏ mặt, lúng túng vì không biết giải thích ra răng nên đưa mắt cầu cứu hội trưởng. Ông này hắng giọng rồi cười khì:

- Ý bà chị có ông chồng sinh hoạt với Hội ta nói rằng quán của O Bé Mèo tổ chức cho các bác, các ông… đá chim, ăn tiền độ ấy mà.

- Không bao giờ có chuyện ni, không hề. Chúng tôi hoàn toàn chơi chim lành mạnh, không cáp độ chọi chim để ăn tiền, chỉ nghe chúng hót thôi, rất có… văn hóa.

- Rứa nên em mới tức, mới yêu cầu họp khẩn để bác nào, eng nào có mụ vợ nói oan cho em như thế thì lập tức về chấn chỉnh mụ vợ cho em còn chỗ làm ăn chứ chừ em khổ quá tề.

Một thành viên “chơi chim cảnh” còn trẻ lập tức sửng cồ:

- Được rồi, tui biết ngay là… mụ vợ tui chứ không ai khác mô. Mụ phát ghen vì tối ngày tui xách con chim đi miết tới quán O Bé mèo nên mụ làm dữ, phao tin đồn nhảm. Tui xin hứa với O Bé Mèo, hứa với Hội ta là sẽ chấn chỉnh ngay mụ vợ ở nhà.

Cả hội thở phào nhẹ nhõm vì trút được gánh nặng “chơi chim không lành mạnh”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem