Chơi hơn người, Juve dễ dàng “bắn hạ” Udinese

Thứ hai, ngày 03/09/2012 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt – Được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, Juventus đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Udinese với tỷ số 4-1 nhờ cú đúp của Sebastian Giovinco cùng các pha lập công của Arturo Vidal và Mirko Vucinic.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Udinese: Zeljko Brkic; Mehdi Benatia, Danilo, Maurizio Domizzi; Dusan Basta, Pablo Armero, Giampiero Pinzi, Roberto Pereyra, Andrea Lazzari; Diego Fabbrini; Antonio Di Natale.

Juventus: Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Stephan Lichtsteiner, Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Kwadwo Asamoah; Sebastian Giovinco, Mirko Vucinic.

Với ưu thế sân nhà, Udinese đã chính là đội nhập cuộc tốt hơn so với Juve. Tuy nhiên, các đợt tấn công của họ vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết để đánh bại thủ thành Gianluigi Buffon cũng như hàng thủ chắc chắn của Juve.

img
 

Đang tấn thi đấu có phần lép vế, Juve bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 12 sau tình huống thủ môn Brkic phạm lỗi với Giovinco. Không những vậy, người gác đền bên phía đội chủ nhà còn bị truất quyền thi đấu. Trên chấm 11m, Vidal dễ dàng đánh bại thủ môn dự bị Daniele Padelli, đưa Bianconeri vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng dẫn trước cùng lợi thế chơi hơn người giúp Juve dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Bên kia chiến tuyến, Di Natale tỏ ra khá đơn độc trên hàng công của Udinese. Phút 25, Juve được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm nhưng cú đá của Pirlo lại đập trúng hàng rào trước khi đến vị trí của thủ môn Daniele Padelli.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Juve đã bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Udinese phải vất vả chống đỡ. Phút 36, Lichsteiner tạt cánh vừa tầm cho Vucinic băng vào dứt điểm buộc thủ thành Daniele Padelli phải trổ tài cứu thua.

Khi thời gian thi đấu của hiệp một bước sang phút bù giờ đầu tiên, Asamoah kiến tạo cơ hội cho Vucinic bình tĩnh khống chế bóng trước khi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa không cho Daniele Padelli một cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho Juve.

img
 

Sau giờ giải lao, Juve vẫn tiếp tục dồn ép đội chủ Stadio Friuli. Phút 49, Giovinco có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm Udinese. Tiếc là cú dứt điểm trong tư thế khá trống trải của tuyển thủ Italia lại đi vọt xà ngang.

Sang phút 53, đội bóng thành Turin đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Xuất phát từ cú dứt điểm uy lực của Marchisio, thủ thành Daniele Padelli không thể bắt dính bóng và Giovinco đã băng vào rất nhanh để thực hiện pha đá bồi đưa bóng vào lưới Udinese.

Tới thời điểm này, Udisene đã bị vỡ trận và chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của Juve. Qua một số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng, các nhà đương kim vô địch cũng có bàn gia tăng cách biệt ở phút 71. Sau pha đi bóng lắt léo, Giovinco bất ngờ tung ra cú dứt điểm chéo góc khiến Daniele Padelli chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới.

Tuy rất nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại nhưng Udinese chỉ có thể ghi được một bàn thắng danh dự ở phút 78. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng cá nhân, Allan kiến tạo ngon ăn cho Lazzini dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Tỷ số trung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem