Chơi hơn người, Juventus đoạt siêu cúp Italia

Chủ nhật, ngày 12/08/2012 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bị Napoli cầm hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, song do được chơi hơn người nên Juventus đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 sau hai hiệp phụ để đoạt siêu cúp Italia.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Juventus: Gianluigi Buffon; Lucio, Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli, Stephan Lichtsteiner; Arturo Vidal, Kwadwo Asamoah, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio; Giovinco, Alessandro Matri.

Napoli: Morgan De Sanctis; Manuel Britos, Paolo Cannavaro, Hugo Campagnaro, Christian Maggio; Valon Behrami, Juan Zuniga, Marek Hamsik, Gokhan Inler; Edinson Cavani, Goran Pandev.

Khởi đầu trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng. Các tình huống tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Vì vậy, nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua mà chưa có một tình huống ăn bàn nào được cầu thủ đôi bên tạo ra.

Xuất phát từ tình huống phản công ở phút 27, Zuniga chuyền bóng cho Cavani phá bẫy việt vị rồi thoải mái dẫn bóng xâm nhập vòng cấm. Tuy đã bị Gianluigi Buffon cản phá nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn kịp xoay người sút tung lưới Juve, khai thông bế tắc cho Napoli. Ở tình huống này, các hậu vệ Bianconeri đã mắc lỗi vị trí khi dâng lên quá cao.

img
 

Không chấp nhận việc bị dẫn trước, Juve đã lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 37, Vidal thực hiện đường chuyền chéo cánh cho Asamoah tung ra cú volley chân trái từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc hẹp khiến thủ thành De Sanctis không kịp trở tay, quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng thành Turin.

Mặc dù vậy, chỉ mất đúng 4 phút sau, Napoli đã tái lập được lợi thế dẫn bàn. Sau pha phá bóng thiếu quyết đoán của Bonucci, Pandev dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha sục bóng tinh tế khiến Buffon không còn cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra kha sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 49, Vucinic thực hiện pha dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi dội xà ngang trong sự bất lực của Morgan De Sanctis. Ít phút sau, Napoli cũng đáp trả bằng cú sút đi chệch cột dọc của Cavani.

Phút 71, cầu thủ vừa vào sân thay người bên phía Napoli là Federico Fernandez có pha truy cản trái phép với Vucinic trong vòng cấm và trọng tài Paolo Mazzoleni không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Vidal dễ dàng đánh lừa De Sanctis, quân bình tỷ số 2-2 cho Juve.

img
 

Suốt thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ hai, thế trận diễn ra khá căng thẳng với những pha phạm lỗi thô bạo của cầu thủ đôi bên. Phút 84, Napoli chỉ còn lại 10 người trên sân khi Pandev bị truất quyền thi đấu. Sang phút bù giờ thứ ba, đội bóng áo xanh tiếp tục gặp bất lợi về quân số khi Zuniga rời sân do nhận thẻ vàng thứ hai.

Cầm hòa nhau sau 90 phút thi đấu, cả hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Có được lợi thế hơn 2 người, Juve đã hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục vây hãm khung thành Napoli. Phút 97, Pirlo có pha treo bóng rất khó chịu từ quả đá phạt bên cánh phải khiến Maggio lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Tỷ số là 3-2 nghiêng về Juve.

>> Xem lại khoảnh khắc Juve đoạt siêu cúp Italia

Bốn phút sau, Marchisio thực hiện đường chuyền ngang dọn cỗ cho Vucinic dễ dàng đánh bại De Sanctis trong tư thế đối mặt, gia tăng cách biệt cho “Lão bà”. Trong những phút còn lại của hai hiệp phụ, Juve đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Và họ đã thành không trong việc giữ sạch mành lưới của Buffon. Với chiến thắng này, đội bóng áo sọc Trắng-Đen đã giành siêu cúp Italia.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem