Chơi hơn người, M.U ngược dòng hạ Liverpool 2-1

Chủ nhật, ngày 23/09/2012 22:24 PM (GMT+7)
Dân Việt – Bị đội chủ nhà Liverpool vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai nhưng do được thi đấu hơn người từ cuối hiệp một nên M.U đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Rafael và Van Parsie.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Liverpool: Pepe Reina; Martin Kelly, Martin Skrtel, Daniel Agger, Glenn Johnson; Steven Gerrard, Joe Allen, Jonjo Shelvey; Fabio Borini, Luis Suarez, Raheem Sterling.

M.U: Anders Lindegaard; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Michael Carrick, Ryan Giggs, Antonio Valencia, Nani; Shinji Kagawa; Robin van Persie.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng M.U chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 7, Kagawa bứt phá tốc độ bên cánh trái loại bỏ hai hậu vệ Liverpool trước khi căng ngang cho Giggs tung ra cú dứt điểm đi chệch mục tiêu.

Sau ít phút bị lép vế, Liverpool đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút thứ 7, Sterling chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Suarez thực hiện cú đá chéo góc buộc thủ thành Lidegaard phải đổ người hết cỡ để cản phá. Ngay sau đó, Shelvey thực hiện pha đá phạt góc bên cánh phải của Shelvey, Gerrard băng vào đá nối đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, Liverpool đã giành quyền kiểm soát thế trận và đẩy M.U phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 13, Suarez chọc khe thông minh cho Borini băng lên pha bẫy việt vị và đối mặt với Anders Lindegaard. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Italia lại không thể thắng được người gác đền bên phía Red Devils.

img
 

Với việc Patrice Evra thi đấu không chắc chắn bên hành lang cánh trái, hàng công Liverpool thường xuyên khoét sâu vào điểm yếu này. Phút 24, M.U được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm nhưng cú đá của Nani lại đi không trúng đích.

Trước sức ép không ngớt của hàng công Liverpool, bộ đôi trung vệ Ferdinand – Evans bên phía M.U vẫn thi đấu khá chắc chắn. Phút 27, Sterling đi bóng bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Suarez khống chế vài nhịp rồi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật nhằm vào góc cao nhưng không thành công. Ít phút sau, Suarez thực hiện pha đột phá trong vòng cấm nhưng Ferdinand đã tỉnh táo cắt bóng.

Đang thi đấu hừng hực khi thế, Liverpool đã gặp tổn thất về lực lượng khi Shelvey bị truất quyền thi đấu sau hai pha vào bóng thô bạo liên tiếp với Giggs và Evans. Phút 42, The Kop được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m. Tiếc là cú đá của Suarez không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Lindegaard.

Sang hiệp hai, đội chủ sân Anfield vẫn tiếp tục thi đấu lấn lướt so với M.U. Phút 46, Glenn Johnson thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm trước khi kiến tạo cơ hội cho Gerrard khống chế bóng bằng ngực rồi bắt volley hiểm hóc hạ gục Lindegaard, khai thông bế tắc cho Liverpool.

Không còn cách nào khác, M.U buộc phải dồn đội hình lên để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 51, Valencia tạt cánh cho Kagawa dùng ngực nhả bóng lại để Rafael tung ra cú khứa lòng hiểm hóc vào góc xa không cho Pepe Reina một cơ hội để cản phá, quân bình tỷ số cho nửa đỏ thành Manchester.

img
 

Sau bàn gỡ của Rafael, thế trận đã diễn ra rất cởi mở với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 58, Evra có pha căng ngang từ bên cánh trái nhưng không có đồng đội nào với tới bóng. Ít phút sau, Phút 61, Suarez đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái buộc Lindergaard phải trổ tài cản phá.

Nhờ lợi thế hơn người, M.U đã giành quyền kiểm soát bóng trong những phút cuối trận. Phút 65, Suarez đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi chuyền ngang cho Suso băng vào dứt điểm buộc Lindegaard phải bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Phút 76, Glenn Johnson truy cản trái phép với Valencia trong vòng cấm và trọng tài Mark Halsey không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Van Persie bình tĩnh đánh bại Pepe Reina, nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U. Trước đó, trận đấu đã bị hoãn khoảng 5 phút do trung vệ Agger bên phía Liverpool bị chấn thương.

Dù đã rất nỗ lực trong những phút còn lại nhưng Liverpool vẫn không thể lật ngược được tình thế và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Đây cũng chính là trận thua thứ 3 của The Red ở mùa giải này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem