Chơi hơn người, U23 Việt Nam bị U23 Myanmar cầm hòa

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 21:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp hai song do không thể tận dụng được cơ hội nên U23 Việt Nam đã bị U23 Myanmar chia điểm không bàn thắng.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, HLV Falko Goetz đã có một số điều chỉnh so với trận thắng Philippines cách đây ít ngày. Bửu Ngọc trấn giữ khung thành thay Tuấn Mạnh. Xuân Hiếu đá thay Văn Hoàn ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trên hàng tiền vệ, Hoàng Thịnh đá cặp tiền vệ trung tâm với Văn Bình.

img
 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, U23 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, các chàng trai của chúng ta đã gặp bế tắc trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội bạn.

Với sự có mặt của Văn Bình, hàng tiền vệ của Việt Nam đã thi đấu chắc chắn và kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 11, Trọng Hoàng có nỗ lực đi bóng bên cánh phải, nhưng cú căng ngang của anh lại đi sai địa chỉ.

Sau ít phút để Việt Nam chơi lấn lướt, U23 Myanmar đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Sau pha đá phạt góc ở phút 17 của Trọng Hoàng, thủ thành Thihatthu bắt bóng hụt, nhưng một hậu vệ Myanmar đã kịp thời phá bóng giải nguy. Ít phút sau, đội bóng áo trắng được hưởng quả đá phạt ở sát vòng cấm, song cú đá của Thành Lương lại không vượt được qua hàng rào.

Do đặt mục tiêu cầm hòa nên các cầu thủ Myanmar thi đấu rất thấp và chỉ cắm mỗi bộ đôi tiền đạo Kyaw Ko Ko và Zaw Zaw OO ở phần sân của Việt Nam. Phút 29, Ngọc Anh có đường chuyền dài vượt tuyến cho Thành Lương xâm nhập vào vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang.

img
 
img
 

Phút 38, Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải. Sau cú đá của Thành Lương, trung vệ Anh Quang thoát xuống đệm bóng vào lưới, song trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Kết thúc hiệp một, hai đội rời sân với tỷ số 0-0, dù Việt Nam là đội cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn.

Sau giờ nghỉ, U23 Việt Nam vẫn tiếp tiếp tục duy trì thế trận tấn công. Phút 47, tiền đạo Văn Thắng có bóng bên cánh trái và căng ngang vào trong, nhưng hậu vệ Myanmar đã phá bóng ra. Ít phút sau, Myanmar có pha lên bóng khá nguy hiểm bên cánh trái. Rất may là Huỳnh Phú đã cắt được pha căng ngang của Hlaing Win.

Phút 56, Trọng Hoàng thực hiện quả đá phạt góc rất hiểm hóc buộc thủ môn Lihatthu phải đấm bóng ra tới vị trí của Huỳnh Phú và trung vệ đang khoác áo Becamex Bình Dương đã tung ra cú sút khiến "người gác đền" của đội bạn phải trổ tài cứu thua.

Hai phút sau, Myanmar phải thi đấu thiếu người khi hậu vệ Moe Win nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản trái phép với Văn Quyết. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 25m, nhưng cú đá của Văn Bình đã bị thủ thành Thihatthu đấm bóng đi vọt xà ngang.

img
Cổ động viên Việt Nam trên sân Indonesia
img

Tới thời điểm này, HLV Falko Goetz đã quyết định rút tiền vệ phòng ngự Văn Bình ra sân và thay bằng Hoàng Thiên, một tiền vệ có lối chơi thiên về tấn công. Với sự xuất hiện của Hoàng Thiên, Trọng Hoàng được bó vào trong để thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Phút 68, U23 được hưởng quả đá phạt ở ngoài vòng cấm, song cú đá của Văn Quyết đã bị Thihatthu bắt gọn.

Với việc thi đấu thiếu người, U23 Myanmar chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của U23 Việt Nam. Phút 74, Văn Quyết đi bóng bên cánh phải và bất ngờ tung ra cú khứa lòng chân trái đi sạt xà ngang.

img
 

Do chưa thể ghi được bàn thắng nên Falko Goetz tiếp tục tung tiền đạo Tuấn Anh vào sân thay Văn Thắng. Phút 85, Myanmar có pha phản công rất sắc nét. Rất may cho U23 Việt Nam là cú dứt điểm của Aung Myint Aye lại quá nhẹ và không gây ra bất cứ khó khăn nào cho thủ thành Bửu Ngọc.

Phút 90+2, Myanmar được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly hơn 25m và Zaw Zaw OO đã có cú đá đưa bóng đi dội xà ngang. Ngay sau đó, Thành Lương treo bóng điểm rơi vào trong vòng cấm để Anh Quang thoát xuống đánh đầu đi trúng vị trí của Thihatthu.

Dù chỉ giành được một điểm trong trận đấu này nhưng U23 Việt Nam vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng B với 4 điểm, bằng điểm với U23 Myanmar, nhưng hơn chỉ số phụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem