Chơi mờ nhạt, Chelsea bị Swansea cầm hòa 1-1

Chủ nhật, ngày 04/11/2012 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thi đấu có phần lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu, Chelsea đã gây thất vọng khi bị đội chủ nhà Swansea City cầm hòa với tỷ số 1-1. The Blues chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay M.U.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Swansea: Gerhard Tremmel; Angel Rangel, Garry Monk, Ashley Williams, Ben Davies; Wayne Routledge, Leon Britton, Jonathan De Guzman, Ki Sung-Yueng, Pablo Hernandez, Michu.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, Branislav Ivanovic, Ashley Cole; Oriol Romeu, John Obi Mikel; Victor Mosses, Oscar, Eden Hazard; Fernando Torres.

Tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng Swansea đã chủ động nhập cuộc khá tự tin. Phút thứ 4, Hernandez chuyền bóng lại tuyến hai cho Rangel băng lên dứt điểm nhưng Cahill đã kịp phá bóng giải nguy. Ít phút sau, Chelsea được hưởng quả đá phạt chính diện nhưng cú đá của Oscar lại không thể vượt qua được hàng rào đội chủ nhà.

Với ưu thế ân nhà, Swansea đang tỏ ra lấn lướt so với một Chelsea được đánh giá cao hơn rất nhiều. Phút 12, Oscar thực hiện pha đá phạt góc như đặt từ bên cánh trái để Torres bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa nhưng Britton đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi. Ngay sau đó, Swansea cũng đáp trả bằng pha tấn công sắc nét. Tiếc là Michu lại không thể dứt điểm thành công sau pha vẫy bóng kỹ thuật của Hernandez.

img

 

Sau ít phút để đối thủ ép sân, Chelsea đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Dẫu vậy, lối đá của họ vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự của Swansea. Phút 26, Mosses và Torres liên tục có hai pha dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà nhưng không thể vượt qua được thủ thành Trammel.

Trước một Swansea thi đấu rất hưng phấn và sẵn sàng áp sát mỗi khi mất bóng, đội bóng thành London đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 43, Mosses thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Williams.

Sang hiệp hai, Roberto Di Matteo đã quyết định tung Ramires vào sân thay Romeu. Dẫu vậy, sự điều chỉnh này cũng không thể giúp lối đá của The Blues trở nên khởi sắc hơn. Phút 50, Torres bấm bóng cho Mosses đánh đầu đi vọt xà. Ít phút sau, đội chủ sân Liberty có đợt phản công sắc bén nhưng cả hai pha dứt điểm của Michu và Hernandez đều không thành công.

img
 

Đang đá như “gà mắc tóc”, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 61. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Oscar, Cahill bật cao đánh đầu đưa bóng chạm đầu Mosses đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Tremmel và toàn bộ hàng thủ Swansea.

Không chấp nhận việc bị dẫn trước ngay trên sân nhà, HLV Michael Laudrup đã quyết định đưa Nathan Dyer, Danny Graham vào sân thay Routledge và Britton để tăng cường sức mạnh cho hàng công của đội nhà. Phút 71, Dyer đi bóng bên cánh phải rồi chuyền ngang vào trung lộ cho De Guzman dứt điểm đi trúng vị trí của Petr Cech. Ít phút sau, Dyer lốp bóng kỹ thuật từ bên cánh phải khiến Petr Cech phải đẩy bóng giải nguy.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Swansea cũng có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 88. Nhận đường nhả bóng vừa tầm của cầu thủ vừa vào sân thay người là Itay Shechter, Hernandez bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chìm vào góc xa hạ gục Petr Cech. Đó cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem