Chọn HLV tuyển quốc gia: Còn “cửa” cho thầy nội

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 13:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến nay, khi danh sách 5 HLV ngoại lọt vào “vòng chung kết” đã được chốt lại, thì VFF vẫn bỏ ngỏ cơ hội dành cho các HLV nội. “Chưa thể nói VFF đã chắc chắn chọn HLV nội hay ngoại. VFF cũng không buộc HLV nội phải làm chuyên trách ở đội tuyển, họ có thể làm đồng thời ở cả CLB nếu có yêu cầu” -ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF cho biết.
Bình luận 0

Cũng theo ông Hỷ, vừa qua, 3 HLV nội được đề cử nhiều nhất là HLV Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng đều từ chối. Nhưng không loại trừ khả năng họ sẽ thay đổi ý kiến nếu được VFF và dư luận nhiệt tình ủng hộ. VFF sẽ cân nhắc, tạo điều kiện để họ làm việc sao cho không phải chịu nhiều áp lực. HLV nội nhận nhiệm vụ sẽ được VFF ký hợp đồng chứ không có chuyện cứ gọi lên như trước đây.

Về phương án sử dụng HLV ngoại, dựa trên danh sách Hội đồng HLV quốc gia giới thiệu, VFF sẽ sàng lọc để đàm phán, và có thể sẽ đàm phán với 2 ứng viên cùng lúc. “Lương thế nào cũng không thể vượt quá điều kiện của VFF. Hiện tại, ngoài phần cứng của Tổng cục TDTT chi khoảng 12.000 USD, phần còn lại VFF sẽ lo, dựa trên nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu từ tài trợ của các doanh nghiệp. Lương sẽ phải đi liền với chỉ tiêu trách nhiệm. Người nhận chỉ tiêu dẫn đội giành HCV SEA Games 2011, lương phải cao hơn người chỉ nhận vào tới chung kết” - ông Hỷ nói.

Song song với việc tìm HLV, VFF đã thành lập Ban chuyên môn theo dõi V.League và Giải hạng Nhất để tìm cầu thủ cho các đội tuyển, giúp tân HLV bắt nhịp với công việc dễ dàng hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem