Chống nâng

Thứ tư, ngày 13/07/2011 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đường phố TP.HCM bị ngập thường xuyên, không có gì lạ. Việc quan trọng nhất là tìm ra giải pháp chống ngập, đặc biệt là đã vào mùa mưa lũ như hiện tại. Những giải pháp ấy phải liên hoàn, đồng bộ, chứ giống như một số giải pháp mà TP.HCM đã từng làm thí điểm chỉ giải quyết được phần ngọn mà thôi: Khu vực này có thể hết ngập, nhưng lại đẩy chuyện ngập sang khu vực khác.
Bình luận 0

Một trong những giải pháp "phần ngọn" như đã nói ở trên là việc nâng đường. Kết quả là đường hết ngập thật, vì nước toàn đổ vào... nhà dân. Người dân cũng không vừa, nước đổ vào nhà thì họ lại nâng nền lên, đường lại ngập tiếp. Điệp khúc nước dâng cao đến đâu, nhà cao lên đến ấy cứ liên tục tái diễn. Việc này thì dân ta có khiếu từ thời Sơn Tinh - Thủy Tinh với việc nước dâng tới đâu, núi cao tới đó, thể hiện cái tài trị thủy từ lâu lắm rồi.

Để giải quyết căn cơ vấn đề, cần phải cho người dân nhận thấy được cái lợi của việc nước tràn vào nhà. Tốt nhất là ngành giao thông công chánh nên kết hợp với bên nhà máy nước, cho cúp nước hoặc cung cấp nước... bẩn cho họ là ổn. Lúc đó, họ sẽ quý từng giọt nước tràn vào nhà mỗi khi mưa xuống mà không đi nâng nền nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem