Nông dân Việt Nam xuất sắc đi Hàn Quốc

    • Sản xuất nông nghiệp sạch: Nhìn từ tư duy của người Hàn Quốc
      Việt Nam là một đất nước có nhiều lợi thế trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên để nền nông nghiệp hiện đại theo kịp các nước phát triển trên thế giới thì bản thân người nông dân (ND) cần phải thay đổi tư duy sản xuất. Bên cạnh việc đầu tư áp dụng công nghệ cao, bà con nên có ý thức trong việc sử dụng phân bón hợp lý, tiết kiệm và tăng cường sử dụng thuốc trừ sâu sinh học nhằm tạo ra các sản phẩm sạch cho thị trường trong nước và xuất khẩu…
    • “Trong số các sản phẩm nông sản được bày bán tại chợ Hanaro Mart, tôi rất bất ngờ khi bắt gặp các củ cải hữu cơ được bán ở đây rất to và đẹp mắt. Mong rằng sau chuyến đi này về tôi sẽ tìm hiểu, nghiên cứu trồng thử giống củ cải lạ này để phục vụ gia đình”.
    • Bên cạnh hoạt động tham quan học hỏi, trải nghiệm công việc làm nông nghiệp nông nghệ cao ở Hàn Quốc, ngày 24.5 các thành viên của đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc còn được diện các bộ trang phục và tham quan dinh thự của vua quan Hàn Quốc thời xưa.
    • Ông Hwang Woo Deok Chủ tịch Tổ hợp tác Nông nghiệp nhân sâm Kang Hwa (Hàn Quốc) bày tỏ mong muốn hợp tác cùng nông dân Việt Nam cùng trồng "thần dược" sâm cao ly- loại sâm được cho là tốt nhất trên thế giới thông qua việc sẽ tập huấn, hướng dẫn nông dân Việt cách trồng, chăm sóc cũng như chế biến và bán mặt hàng "thần dược" này.
    • “Việc tiêu thụ lợn của nông dân Việt Nam hiện rất khó khăn, người chăn nuôi lợn chịu thua lỗ nhiều. Mong rằng trong thời gian tới, cơ quan Tham tán thương mại-Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tích cực đàm phán, kết nối với các đối tác nước sở tại để Việt Nam có thể xuất khẩu thịt lợn vào thị trường tiềm năng này” – ông Lê Đình Hưởng-Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015 tỉnh Phú Thọ đề nghị…
    • Nằm cách biên giới Triều Tiên hơn 1km - vùng canh tác sâm Kang Hwa (Hàn Quốc) là nơi sản xuất ra sản phẩm sâm cao ly có chất lượng đứng đầu thế giới. Đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổ hợp tác nông nghiệp nhân sâm Kang Hwa (Hàn Quốc) và đi thăm quan, học tập trực tiếp tại mô hình trồng nhân sâm nổi tiếng của đơn vị này.
    • Trong ngày thứ 2 ở Hàn Quốc (22.5), đoàn Nông dân Việt Nam xuất sắc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổ hợp tác (THT) nông nghiệp nhân sâm Kang Hwa và đi tham quan, tìm hiểu trực tiếp tại mô hình trồng nhân sâm nổi tiếng của đơn vị này. Nhiều nông dân cho biết, đây là lần đầu tiên được tận mắt thấy “cánh đồng nhân sâm” ở xứ Hàn.
    • Nông trại trồng nấm linh chi ở Gyeong Gido (Hàn Quốc) là nơi thứ 2 đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc 2017 đặt chân tới trong chuyến thăm học tập nông nghiệp công nghệ cao kéo dài 7 ngày tại Hàn Quốc. Nông trại rộng 120.000m2 này là nơi sản xuất và đưa ra thị trường các nước hàng chục tấn nấm linh chi thượng hạng mỗi năm.
    • Nông trại Four Season của ông Seo Jae Hoon mà đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc vừa ghé thăm ngày 21.5 vừa qua là một trong những mô hình áp dụng công nghệ cao lớn nhất, nhì tỉnh Gyeong Gi (Hàn Quốc).
    • Yên tâm, tuyệt vời, là cảm nhận của các Nông dân Việt Nam xuất sắc (NDVNXS) lần đầu tiên được đến thăm quan và được trực tiếp ăn dâu tây, cà chua sạch ngay tại ruộng ở nông trại nông nghiệp công nghệ cao ở Hàn Quốc.
    • Ngày 21.5,Ban Tổ chức Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam 2017” do nhà báo Lưu Quang Định – Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Chương trình Tự hào NDVN 2017 dẫn đầu, cùng các “Nông dân Việt Nam xuất sắc” đã có mặt tỉnh Gyeong Gi (Hàn Quốc) để tham quan, học tập trang trại công nghệ cao sản xuất dâu tây, cà chua.