Chủ Shop Thái Nguyên khổ sở vì những thiệt hại sau bão lũ

PV Thứ hai, ngày 16/12/2024 16:30 PM (GMT+7)
Sau khi bão lũ đi qua, người dân miền Bắc phải gánh chịu hậu quả nặng nề với hàng loạt thiệt hại về tài sản và nhà cửa. Trong số đó, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đã phải đối mặt với khó khăn chồng chất.
Bình luận 0

Điển hình là trường hợp của Trang Bali, chủ shop thời trang tại Thái Nguyên, người đã trải qua những ngày tháng khó khăn sau cơn bão lũ lớn.

Thiệt hại gần 200 triệu đồng vì lũ

Trang Bali, cô gái 9X và là chủ một xưởng may tại Thái Nguyên, chia sẻ về những thiệt hại nặng nề mà cô phải chịu đựng khi xưởng của mình bị ngập sâu hơn 1m do lũ lụt. Trong số đó, hàng loạt máy móc, quần áo và trang thiết bị đã bị ngấm nước và bùn đất, gây tổn thất không nhỏ.

img

Xưởng quần áo của Trang bị ngập sâu gần 1m.

"Khi về đến xưởng, nhìn cảnh nước ngập gần đầu người, mình thực sự không biết phải làm gì. Khóc lóc, lo lắng vì không thể vào trong để dỡ đồ đạc ra ngoài nhưng dù có dỡ được thì cũng không biết làm thế nào để bảo quản," Trang chia sẻ.

Sau khi nước rút, cô đã huy động nhân viên cùng gia đình và bạn bè giúp đỡ dọn dẹp, cố gắng khôi phục xưởng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, thiệt hại về tài sản gần 200 triệu đồng khiến cô không khỏi tiếc nuối.

img

Sau 3 ngày nước rút, Trang Bali cùng người thân, bạn bè, nhân viên dọn dẹp lại xưởng mất 3 ngày để tiếp tục công việc.

"Nhìn những đống quần áo và máy móc bị hư hỏng mà mình xót vô cùng" - cô nói thêm. Dù vậy, với suy nghĩ "còn người còn của", cô quyết tâm đứng dậy và bắt đầu lại từ đầu.

Miệt mài livestream bán hàng để vực dậy shop

Sau khi ổn định lại phần nào công việc, Trang Bali không nản lòng mà tìm cách vực dậy shop thời trang của mình. Cô đã quyết định tiếp tục các hoạt động kinh doanh bằng việc tổ chức livestream bán hàng trên TikTok- một kênh bán hàng hiệu quả trong thời kỳ khó khăn. Đây không chỉ là cách giúp cô duy trì dòng tiền mà còn tạo cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mới.

img

Cô thường xuyên Livestream bán hàng trên Tiktok.

Trang cùng đội ngũ nhân viên tích cực tham gia livestream hằng ngày, giới thiệu những mẫu quần áo mới và chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Những sản phẩm mới được cô huy động thợ may làm nhanh chóng, với mục tiêu bù đắp phần nào thiệt hại sau trận lũ.

"Mình phải nhanh chóng quay lại công việc, không chỉ vì kinh tế cá nhân mà còn vì tương lai của xưởng và đội ngũ nhân viên. Livestream là cách tốt nhất giúp mình tiếp cận khách hà\ng mà không bị gián đoạn quá lâu," Trang Bali chia sẻ.

Dù phải đối mặt với không ít khó khăn nhưng sự nỗ lực không ngừng của Trang đã và đang mang lại những tín hiệu tích cực.

"Mỗi ngày mình livestream vào khung giờ cố định, lượng khách quen ổn định, khách mới cũng đều đặn. Nhờ vậy, mình bán được khoảng 200 đơn hàng mỗi ngày" - Trang chia sẻ thêm.

img

Cô luôn lạc quan trước mọi hoàn cảnh, làm việc chăm chỉ để bù cho thiệt hại vừa qua.

Ngoài việc tập trung bán hàng, Trang cũng rút ra nhiều kinh nghiệm từ sự cố thiên tai vừa qua. Cô lên kế hoạch sắp xếp lại kho hàng và hệ thống lưu trữ sao cho khoa học hơn để tránh thiệt hại lớn nếu có sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

"Mình phải chuẩn bị sẵn mọi tình huống để không bị động khi thiên tai ập đến. Đợt lũ vừa rồi là một bài học lớn" - Trang nói.

Với tinh thần lạc quan của bản thân, Trang Bali tin tưởng, cô sẽ vượt qua những khó khăn hiện tại và đưa cửa hàng thời trang trở lại quỹ đạo phát triển ổn định, vững chắc hơn trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem