Chủ tịch Bình Định kêu gọi miễn giảm tiền thuê trọ cho người lao động nghèo

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 30/03/2020 18:22 PM (GMT+7)
Trong lúc kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kêu gọi các chủ nhà trọ, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, người nghèo.
Bình luận 0

Ngày 30/3, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng - Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch yêu cầu, từ nay đến ngày 15/4, chính quyền TP.Quy Nhơn phải tập trung hết sức cho công tác chống dịch, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, tạm dừng các hoạt động không cần thiết, không để nguy cơ nguồn bệnh lây lan trong cộng đồng.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, phải giữ vững tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân. Tiếp tục rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh về tỉnh để thực hiện nghiêm biện pháp cách ly, giám sát phù hợp theo quy định.

“Tuyên truyền cho người đi từ vùng có dịch về tỉnh phải tự giác khai báo y tế, khai báo trung thực, góp phần khoanh vùng, ngăn chặn và dập dịch. Xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự, đối với các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, đưa tin không đúng sự thật, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế”, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu.

img

Kinh tế khó khăn vì Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kêu gọi chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê trọ cho người lao động, người nghèo. Ảnh: Dũ Tuấn.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định nhấn mạnh,phải tiếp tục thực hiện nghiêm việc dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở trường học bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Ngoài ra, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: cơ sở mát xa, karaoke, vũ trường, quán bar, các địa điểm - cơ sở tham quan, du lịch, các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, nhà hàng ăn uống, quán bia, quán cà phê, trà chanh, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, các dịch vụ ăn uống, giải khát, vui chơi giải trí nơi công cộng… các tuyến xe buýt đang hoạt động trên địa bàn thành phố, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

img

Một chủ nhà trọ ở TP.Quy Nhơn đã thông báo giảm 50% tiền trọ tháng 4/2020 để chia sẻ khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khuyến cáo, người dân hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Không tụ tập đông người, hạn chế tiếp xúc đông người trong thời gian dịch bệnh,  hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám hiếu trong thời gian dịch bệnh. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất là 2m.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, với tình hình dịch bệnh hiện nay, các nguồn thu ngân sách năm 2020 sẽ rất khó khăn. Vì vậy cần thực hiện tiết kiệm hơn nữa, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh và thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân.

“UBND thành phố cùng các cấp, các ngành, hội đoàn thể tuyên truyền đến các chủ nhà trọ, với tinh thần "lá lành đùm lá rách" thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, người nghèo”, ông Hồ Quốc Dũng đặc biệt lưu ý.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, thời gian này UBND TP.Quy Nhơn cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình không phép đối với quy mô nhỏ. Tuy nhiên, đối với các trường hợp cưỡng chế có quy mô tập trung đông người, sẽ tiếp tục xử lý sau ngày 15/4.

Đến nay, tỉnh Bình Định vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem