Chủ tịch Hà Nội: Cắt giảm 18 Trưởng phòng, 93 Phó phòng

Vinh Hải Thứ tư, ngày 03/08/2016 11:07 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung khẳng định đến tháng 10 năm nay, sẽ giảm 18 Trưởng phòng, 93 Phó phòng theo lộ trình sắp xếp, tổ chức bộ máy các đơn vị trực thuộc UBND thành phố.
Bình luận 0

img

Tại cuộc họp HĐND thành phố, ông Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định về việc nghiêm túc rà soát kiện toàn bộ máy theo đúng tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết số 39-NQ/TW về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Ông Chung cho biết: “Đến nay UBND thành phố đã cơ bản xây dựng xong Đề án tổ chức bộ máy hành chính của 22 Sở, đơn vị, Ban QLDA và các đơn vị sự nghiệp công lập do UBND quản lý. Chúng tôi sẽ thực hiện đúng nguyên tắc, theo đúng chỉ đạo của TƯ, Chính phủ, Thành ủy; không làm ảnh hưởng xáo trộn đến chất lượng công việc và đảm bảo điều hành toàn diện của Thành phố”.

Theo số liệu mới nhất được UBND TP.Hà Nội công bố, việc tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức đã được thực hiện ở 10 Sở. Cụ thể, đã giảm được 31 Phòng, 24 đơn vị sự nghiệp công lập, giảm 21 Trưởng phòng và 63 Phó phòng.

Ông Chung khẳng định: “Đến tháng 10 năm nay, lộ trình sắp xếp tổ chức bộ máy của UBND thành phố đối với 12 Sở, 70 Ban QLDA trực thuộc sẽ được hoàn thành. Khi đó sẽ giảm được 37 Phòng, 18 Trưởng phòng, 93 Phó phòng, 35 Ban QLDA và 34 đơn vị sự nghiệp”.

Người đứng đầu UBND TP.Hà Nội cho rằng công việc này cần được làm thận trọng, tỉ mỉ để đảm bảo hài hòa giữa lợi ích Nhà nước, lợi ích người lao động và chất lượng công việc.

Cùng với việc sắp xếp các Sở, Ban, Ngành, UBND TP.Hà Nội cũng đang triển khai chương trình Công nghệ thông tin phục vụ công việc. Đến nay đã có 19 nội dung công việc được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng.

Ông Chung cho hay: “Thành phố lấy công nghệ thông tin làm trọng tâm để phát triển. Đồng thời chấn chỉnh tác phong, trách nhiệm làm việc của công chức, viên chức và rà soát các thủ tục hành chính để giải quyết quy trình thuận lợi, tập trung xử lý được những vấn đề dân sinh bức xúc nhất”.

Giữa tháng 7 vừa qua, Ban Chỉ đạo về tinh giản biên chế của Hà Nội cho biết còn 14 cơ quan, đơn vị thực hiện chậm tiến độ.

Ban Chỉ đạo đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương chỉ đạo thực hiện rà soát, gửi báo cáo đảm bảo yêu cầu về nội dung và chất lượng đề ra. Lưu ý việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cần kiên quyết, nghiêm túc thực hiện theo các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố; khuyến khích theo hướng tinh gọn đầu mối, nâng cao năng lực, hiệu quả tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem