Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Philippines

Thứ bảy, ngày 29/10/2011 07:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiếp tục chuyến thăm Philippines, sáng 28.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin đến chào. Trước đó, Chủ tịch nước đã có các cuộc tiếp đại diện một số Tập đoàn hàng đầu của Philippines như: Tập đoàn Liwayway, chủ thương hiệu Oishi; Tập đoàn Jollibee, Hãng Hàng không Philippines Airlines và Tập đoàn Jollilap.
Bình luận 0

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, hai bên nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiếp tục chia sẻ thông tin và phối hợp cùng các nước ASEAN bảo đảm duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải tại Biển Đông; nhấn mạnh các tranh chấp phải được giải quyết giữa các bên liên quan bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Tại các cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp Philippines, Chủ tịch nước khẳng định chính sách nhất quán của VN luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Philippines đầu tư và kinh doanh tại VN; mong muốn các tập đoàn này tiếp tục duy trì và mở rộng đầu tư ở VN.

Cũng trong sáng 28.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Philippines. Trưa cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã rời thủ đô Manila, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Philippines.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem