Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ công an xã bắn dân trọng thương

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo nhanh chóng làm rõ vụ việc Công an xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh bắn 3 người dân trọng thương hôm 20.9.
Bình luận 0

Chiều 21.9, ông Nguyễn Hoàng Học - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, liên quan đến việc Công an xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh bắn 3 người dân trọng thương hôm 20.9 (NTNN đã thông tin), Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Làm việc với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Hoàng Học thông tin thêm: Lãnh đạo xã Mỹ Hòa và Công an huyện Bình Minh đã có báo cáo vụ việc với UBND tỉnh.

Ông Học cho rằng: Để xảy ra sự cố trên thật sự là đáng tiếc, tỉnh sẽ họp kiểm điểm rút kinh nghiệm từ huyện đến xã. Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo huyện Bình Minh trước mắt họp dân để giải thích sự việc nhằm ổn định tình hình trật tự địa phương; đồng thời giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng nhanh chóng khẩn trương điều tra, làm rõ mức độ sai phạm của tập thể, cá nhân.

img
Chị Võ Thị Sang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Cùng ngày, UBND tỉnh Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân và hỗ trợ trước mắt cho mỗi người 1,3 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bác sĩ Nguyễn Minh Luân cho biết: Cả 3 nạn nhân Võ Thị Sang (50 tuổi); Nguyễn Thị Loan (42 tuổi) và Nguyễn Thị Nhanh (52 tuổi) đều bị đa chấn thương phần mềm.

Chị Võ Thị Sang nằm trên giường bệnh cho hay: “Do gia đình nghèo nên tôi không đồng ý hiến 210m2 đất, chỉ yêu cầu chính quyền địa phương phải hỗ trợ đền bù cây và đất, nhưng không được giải quyết. Ngày 18.9, chính quyền và Công an xã Mỹ Hòa xuống “hăm he” gia đình, nói rằng đồng ý hiến đất hay không thì họ cũng tiến hành thi công trên phần đất của tôi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem