Chưa cấm bay với nữ Đại úy công an chửi bới nhân viên hàng không

Thế Anh Thứ sáu, ngày 23/08/2019 08:14 AM (GMT+7)
Nếu nhận được đề nghị của cơ quan công an áp dụng hình phạt bổ sung, Cục Hàng không sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý và xem xét ra quyết định cấm bay đối với bà Hiền.
Bình luận 0

Vụ việc Lê Thị Hiền (SN: 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) là cán bộ Công quận Đống Đa đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội tại sân bay Tân Sơn Nhất chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam airlines khiến dư luận bức xúc.

img

Bà Lê Thị Hiền liên tục chửi bới tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Cắt từ clip)

Liên quan tới vụ việc này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đánh giá, không thể chấp nhận được hành vi và những lời lăng mạ của nữ hành khách này. Hành vi này gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của sân bay và hãng hàng không.

Đặc biệt, lời nói thô tục của bà Hiền đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không. Cùng với đó là hành vi đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ. Hành vi này ở mức độ nghiêm trọng.

Về việc có cấm bay đối với bà Hiền hay không, ông Thắng cho rằng, cơ quan đã xử phạt bà Hiền 200 nghìn đồng và Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển giao cho cơ quan công an. Theo quy định chỉ 1 cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Nếu nhận được đề nghị của cơ quan công an áp dụng hình phạt bổ sung Cục Hàng không sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý và xem xét ra quyết định cấm bay đối với bà Hiền.

Được biết, bà Lê Thị Hiền (SN: 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) hiện đang là cán bộ công tác tại Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Trước đó, nữ hành khách Lê Thị Hiền đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 đã chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines với lời lẽ thô tục, khiếm nhã ở quầy làm thủ tục hành lý tại Tân Sơn Nhất khiến nhiều người chứng kiến bức xúc.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, nữ hành khách liên tục to tiếng quát mắng nữ nhân viên: "Ý thức không bằng con ruồi” vì lý do nữ hành khách cho rằng, mình đã năn nỉ nhưng không được nên phải thái độ như thế.

Bà Hiền tiếp tục chửi nhân viên Vietnam Airlines: “Loại mày ra ngoài gặp người khác người ta vả vào mặt mày. Loại này tôi phải chạy 5 triệu đồng facebook chửi con này, không có chồng thì ế chồng, có con thì dị tật”.

Khi những hành khách khác phản ứng yêu cầu nữ hành khách nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, người này thậm chí còn lên tiếng thách thức: “Anh định làm gì tôi à, anh đánh tôi đi, tôi đ… nói nhỏ được vì miệng tôi to, tôi phải ăn to nói lớn”. Khi nữ nhân viên khóc vì bị mắng chửi, nữ hành khách tiếp tục chửi: "lấy bỉm con tao mà đắp vào mặt”.

Ngay sau đó lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vụ việc hành khách không hợp tác gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng có thể bị thạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội gây rối trật tự công cộng: Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ  5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem