Chưa khai trương ở Myanmar, Mytel đã thu hút sự chú ý lớn

P.V Thứ bảy, ngày 09/06/2018 13:08 PM (GMT+7)
Ngày 9.6.2018, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Myanmar khai trương hoạt động, nhưng trước đó nhà mạng này đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dân Myanmar.
Bình luận 0

img

Cho đến sát ngày khai trương, toàn bộ các nhân viên kỹ thuật của Mytel vẫn ở trên tuyến để tiếp tục hoàn thiện mạng lưới.

img

Hạ tầng 4G với tốc độ nhanh nhất và phủ khắp đất nước Myanmar là mục tiêu của những người Việt Nam và Myanmar nỗ lực từng ngày tại Mytel.

img

 Mục tiêu là trong năm đầu tiên kinh doanh, Mytel sở hữu 7.000 trạm thu phát sóng 4G và hơn 30.000 km cáp quang.

img

Trước khi khai trương, đội ngũ bán hàng của Mytel đã được thiết lập ở khắp các bang trên đất nước Myanmar để có thể cung cấp cho người dân dịch vụ  di động với siêu băng rộng di động ở mọi nơi.

img

 Đây là điểm bán lưu động của Mytel tại một chợ ở bang Tagain. Dù chưa được quảng cáo trước đó, nhưng khi được giới thiệu về các ưu đãi của gói cước Mite Tal (tiếng Myanmar là Cực chất), người dân đã đổ xô đến.

img

Vài ngày trước khi khai trương, những điểm bán lưu động nhỏ của Mytel xuất hiện ở rất nhiều nơi trên khắp đất nước Myanmar. Đội ngũ bán hàng luôn được vây kín bởi người dân đang rất tò mò, háo hức với một mạng di động mới.

img

Rất nhiều người dân đã mua sim của mạng di động mới chưa khai trương – Mytel.

img

Một khách hàng vui vẻ tạo dáng sau khi mua xong một chiếc sim trong đám đông quây kín điểm bán di động của mạng Mytel.

img

Tại Myanmar, Mytel sẽ phải cạnh tranh với 3 nhà mạng khác là MPT (của Chính phủ), Telenor (Na uy) và Ooreedoo (Qatar). Lợi thế của Mytel là giá rẻ hơn, nhiều khuyến mại và hạ tầng 4G phủ khắp đất nước - điều mà chưa một mạng di động nào trước đó thực hiện.

img

Cơ hội lớn của Mytel là hầu hết người dân Myanmar đều sử dụng smartphone, nghiện Facebook và rất quan tâm đến giá cước. Riêng trong năm 2018, Mytel đặt mục tiêu có 2-3 triệu khách hàng tại Myanmar.

Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

Tổng vốn đầu tư của dự án này là1,5tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar. Với dự án này, Việt Nam từ vị trí số 10 vươn lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của khuvực ASEAN đầu tư vào quốc gia này (tính đến hết tháng 6 2017).

Myanmar là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong tất cả các thị trường nước ngoài của Tập đoàn Viettel tính đến thời điểm hiện nay (tốc độ tăng trưởng 7%). Theo đánh giá của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Myanmar có thể tăng quy mô nền kinh tế lên gấp 4 lần, lên 200 tỷ USD vào năm 2030.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem