Chưa tìm thuyền viên Vinalines vì thời tiết xấu

Thứ tư, ngày 04/01/2012 16:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cả tàu và máy bay được Công ty Vận tải biển Vinalines thuê, nhờ hỗ trợ để tìm kiếm 22 thuyền viên của tàu Vinalines Queen không thể hoạt động vì thời tiết bất lợi.
Bình luận 0

Thông tin từ Công ty Vận tải biển Vinalines cho biết:

Từ ngày 1.1, Công ty đã liên hệ với nhiều công ty có tàu biển, thuyền tại phía Bắc Philippines để thuê tàu tìm kiếm thuyền viên. Tuy nhiên, hiện không có tàu biển cứu hộ nào có thể chạy biển do điều kiện thời tiết biển động.

Công ty đã nhờ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam liên hệ với phía Nhật bản để tìm kiếm tàu cứu nạn chuyên dụng và hiện đại hơn. Tuy nhiên, đêm ngày 1.1, phía bạn trả lời không có phương tiện cho thuê và chưa có kế hoạch cử phương tiện đến hiện trường tìm kiếm.

Ngày 3.1, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chủ động liên hệ với Công ty Harbor Star, một đối tác cung cấp dịch vụ trục vớt tại Philippines để thuê tàu cứu nạn. Tuy nhiên, Harbor Star thông báo, tốc độ tàu cứu hộ không quá 12 hải lý/ giờ và chỉ hoạt động trong điều kiện biến cấp 3. Vùng biển cần tìm kiếm thuyền viên hiện tại biển động cấp 7-8 nên tàu cứu hộ không thể hoạt động.

Ngày 2 – 3.1, Tổng Công ty Hàng hải và đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, với sự giúp đỡ của Phủ Tổng thống Philippines làm việc với lực lượng hải quân Philippines đề nghị giúp đỡ. Lực lượng hải quân Philippines đã điều động một tàu tuần tra cỡ lớn ngay lập tức di chuyển đến khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, ngày 3.1, do biển động mạnh nên tàu chưa thể rời cảng. Lực lượng hải quân Philippines cho biết sẽ khởi hành ngay sau khi điều kiện thời tiết cho phép.

Đoàn công tác cũng làm việc với chỉ huy trưởng Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Philippines. Lực lượng này cũng đã thông báo sử dụng máy bay cánh bằng cùng với đoàn công tác đi tìm kiếm nhưng do thời tiết mây mù nên chưa bay được. Máy bay sẽ xuất phát khi điều kiện thời tiết cho phép.

Công ty Vận tải biển Vinalines cho biết sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm 22 thuyền viên mất tích.

Về thuyền viên Đậu Ngọc Hùng, lúc 11 giờ 15 phút giờ Việt Nam, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam đã làm thủ tục nhập cảnh cho thủy thủ Hùng vào Singgapore trước khi đưa thủy thủ này đến sân bay để về Hà Nội. Dự kiến, lúc 18 giờ 15 phút ngày 4.1, thủy thủ Hùng sẽ về đến Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem