Chui ống khói

Thứ tư, ngày 25/12/2013 15:01 PM (GMT+7)
Tối hôm qua, trong cơn lạnh buốt của mùa đông “biến đổi khí hậu toàn cầu”, một ông lão vác bao to, chắc lá khô để đốt sưởi, liêu xiêu lẩy bẩy trên đường. Người qua kẻ lại ái ngại cho ông lão cô đơn lang thang trong đêm Noel vui vẻ.
Bình luận 0
Có người muốn giúp ông lão bằng cử chỉ thân thiện nào đó, nhưng tặc lưỡi tự bảo mình không giúp ắt người khác giúp, nhịp sống đô thị cứ đẩy mọi người vào guồng chảy dữ dội của nó, người thân yêu còn “vô tình đi lướt qua nhau”, huống hồ ông lão xa lạ.

Người lớn nghĩ vậy, nhưng trẻ con thì không, chúng níu tay cha mẹ đòi đưa ông lão về nhà tránh rét.

Bỗng ông lão vấp hòn đá, ngã ra đường. Bọn trẻ con chạy lại đỡ ông lão lên thì… quà Noel trong bao rơi đầy đường. Trong lúc người lớn đánh nhau “hôi của”, thì bọn trẻ con xúm nhau nhặt giúp ông lão.

Ông lão rất cảm động, chính là ông già Noel đi phát quà cho trẻ con nhưng tìm không ra ống khói để chui vào vì không nhà nào dùng củi. Bọn trẻ thưa nhà dùng gas từ lâu nhưng nay sắp dùng củi lại rồi vì gas tăng giá “phi mã” lại pha thêm… nước lã, vả lại Bộ Công Thương cũng khuyên dùng củi thay gas, nên nhà nhà sẽ có ống khói để ông già Noel chui vào.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem