Sân bay Cuidad Real được xây dựng vào năm 2009 với tổng kinh phí lên tới 1,7 tỷ USD, nhưng đã phải đóng cửa 3 năm sau đó do không thu hút được hành khách.
Vào thời điểm khánh thành, Cuidad Real dự kiến sẽ thu hút được 5 triệu hành khách mỗi năm, nhưng vào thời điểm đóng cửa, sân bay chỉ phục 1 chuyến bay tư nhân sau khi các hãng bay lớn dừng khai thác tại đây.
Chủ sở hữu Cuidad Real hy vọng sẽ thu lại được 28 triệu euro, nhưng trong phiên đấu giá mới đây, sân bay này chỉ được công ty đầu tư có tên Tzaneen International của Trung Quốc trả giá... 15.000USD. Nếu không có nhà đầu tư nào trả cao hơn từ nay cho đến tháng 9 tới, Cuidad Real sẽ bị buộc bán với giá này.
Công ty Tzaneen International cho biết dự định sẽ đầu tư 100 triệu euro để cải tạo sân bay thành một cảng hàng hóa.
Chủ mới của Cuidad Real cũng sẽ phải hoàn trả khoản nợ vài triệu euro, do sân bay vẫn phải trả tiền bảo dưỡng cho dù đã đóng cửa.
Mặc dù không còn phục vụ hành khách, nhưng Cuidad Real vẫn có chi phí phát sinh, bao gồm sơn biển báo trên đường băng để cảnh báo phi công không hạ cánh tại đó.
Nguyên nhân chính khiến Cuidad Real phải đóng cửa là do số lượng hành khách giảm, vì kinh tế Tây Ban Nha suy thoái.
Tuyến tàu cao tốc nối với sân bay Cuidad Real vẫn đang hoạt động.
Tuyến tàu cao tốc này được xây dựng để vận chuyển hành khách tới Cuidad Real từ thành phố Madrid, cách khoảng 240km.
Vào thời điểm đóng cửa năm 2012, sân bay chỉ phục một số ít các chuyến bay tư nhân, cho dù được xây dựng để phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm.
Các công trình xây dựng tại Cuidad Real vẫn còn ngổn ngang.
Đường băng tại Cuidad Real thuộc loại lớn nhất Châu Âu, nhưng không được sử dụng trong 3 năm qua.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.