Chung kết Cúp Quốc gia 2012: Thước đo tham vọng

Thứ tư, ngày 29/08/2012 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 17 giờ chiều nay (29.8), Sài Gòn.XT sẽ tái ngộ Hà Nội T&T ở trận chung kết Cúp Quốc gia trên SVĐ Thống Nhất (VTV6 truyền hình trực tiếp). Đây sẽ là bài “kiểm tra” tham vọng của bầu Thụy cùng đội bóng Sài thành...
Bình luận 0

Thật giả là đây

Cách đây hơn 10 ngày, dư luận đã nổi sóng khi Hà Nội T&T dùng mọi cách thủ hòa Sài Gòn.XT ở vòng cuối V.League, qua đó giúp “người anh em” SHB.Đà Nẵng lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng 90 phút trên sân Thống Nhất thời điểm đó chỉ là “vở kịch” mà nhờ thêm yếu tố may mắn, hai đội đều diễn thành công.

img
Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Sài Gòn.XT (phải) và Hà Nội T&T rất đáng xem.

Một chuyên gia lão làng tâm sự với phóng viên NTNN: “Thử hỏi thời khó khăn như hiện nay, số tiền 8 tỷ đồng treo thưởng của ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch CLB Sài Gòn.XT dành cho đội có thực không? Theo quan sát của tôi, chỉ có các ngoại binh Sài Gòn.XT vắt sức thi đấu, còn nội binh đá rất chừng mực…”.

Tuy nhiên, đến với trận chung kết này lại là khác. Đây sẽ là nơi bầu Thụy khẳng định tham vọng của mình trước bàn dân thiên hạ.

Đội hình với nhiều ngôi sao cả nội lẫn ngoại: Huỳnh Kesley, Antonio, Moses, Đình Luật, Minh Đức… của Sài Gòn.XT đủ sức vượt qua mọi vật cản để đạt được mục đích. Vấn đề còn lại là họ có nhận được lãnh đạo bật “đèn xanh” hay không (?!). Nếu Sài Gòn.XT không thể hiện được khát khao cần thiết trong trận chung kết Cúp Quốc gia thì đó cũng là lời đáp rõ ràng nhất cho câu hỏi họ đã “gặp may hay không gặp may” khi chẳng thể vô địch V.League.

Bài toán của bầu Hiển

Thực tế, điều các ông bầu lăn tăn nhất không phải là số tiền tỷ bỏ ra “nuôi” đội bóng ở đấu trường AFC Cup. Mà với thực lực của các CLB Việt Nam, rất khó đoạt ngôi vô địch AFC Cup để đặt mốc son lịch sử, quảng bá thương hiệu. Đó là chưa kể đến việc sẽ hỏng mục tiêu V.League, rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” nếu dành quá nhiều lực lượng cho đấu trường châu lục.

“Với lực lượng mạnh nhất, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để giành Cúp Quốc gia. Lối chơi của Sài Gòn.XT phụ thuộc nhiều vào ngoại binh và Hà Nội T&T biết cách làm thế nào để chiến thắng”.

Phía trước, không loại trừ khả năng bầu Hiển đang tính tới một cuộc “tung hứng” giữa SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T ở AFC Cup 2013. Giả thuyết, Hà Nội T&T vô địch Cúp Quốc gia để giành suất dự AFC Cup cùng đương kim vô địch V.League SHB.Đà Nẵng, thì liệu VFF, VPF có ngăn (và dựa vào đâu để ngăn) “hai anh em” này xuất ngoại hay không?

Trong trường hợp VFF, VPF thừa nhận tư cách đại diện của SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T trên đấu trường châu lục, đồng thời Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng không thể tuýt còi hai đội bóng của bầu Hiển, thì xem ra thực trạng “1 ông chủ-2 đội bóng” sẽ còn tồn tại ở V.League 2013 và xa hơn nữa!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem