Chứng khoán Lào sắp lên sàn

Thứ hai, ngày 10/01/2011 18:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sàn giao dịch chứng khoán mới nhất thế giới sẽ mở cửa vào ngày 11-1 tại Lào. Đây là thử nghiệm mới nhất của đất nước đang nỗ lực giảm phụ thuộc vào nông nghiệp và viện trợ nước ngoài.
Bình luận 0
img
Lễ cắt băng chính thức mở cửa sàn giao dịch chứng khoán của Lào. Ảnh: Vientiane Times

Không phải ngẫu nhiên mà một trong hai công ty đầu tiên ở nước này sẽ được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Lào. Hoạt động giao dịch chứng khoán nhằm tạo điều kiện cho các công ty trong nước có cơ hội kêu gọi vốn đầu tư.

Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán Lào Dethphouvang Moularat cho biết, sự kiện mở cửa sàn chứng khoán là một bước đi quan trọng cho quốc gia nghèo này.

Ông nói rằng, TTCK sẽ bổ sung một thị trường hối đoái ở nước ngoài nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để mở rộng hoạt động.

Các chuyên gia không mong đợi vào sự bùng nổ thương mại trong lĩnh vực chứng khoán của Lào trong tương lai gần, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Họ nói rằng chỉ một số ít các doanh nghiệp nhà nước đáp ứng các yêu cầu pháp lý sẽ được niêm yết trên TTCK Lào.

“Điều mà giới đầu tư quan tâm tại Lào được giới hạn chủ yếu là lĩnh vực tài nguyên thiên nhiên như khai khoáng và thủy sản”, biên tập viên Economist Intelligence Unit, một nhánh của tờ Economist cho biết.

Tuy nhiên, đầu tư nước ngoài sẽ tăng lên và ngưỡng cửa WTO đang đến gần có thể chứng minh những cải thiện quan trọng của đất nước 7 triệu dân này.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem