Ông Hà Thanh Tùng, Công ty TNHH Xăng dầu Hà Giang cho biết có tháng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu lỗ hơn 900 tỷ đồng, ông này cho rằng, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu hiện nay có mặt ở 50 tỉnh thành phố, tài sản gấp 1,5 lần Petrolimex nhưng chưa được đối xử xứng đáng.
Trong góp ý về Dự thảo Tờ trình Nghị định sửa đổi Nghị định 83/2014, Nghị định 95/2021 về kinh doanh xăng dầu, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất Bộ Công Thương lựa chọn phương án cho doanh nghiệp được định giá xăng dầu bán lẻ.
Theo Tổng cục Hải quan, ước tính, tổng giá trị xuất khẩu cả nước tháng 1 chỉ đạt hơn 25 tỷ USD, giảm 13,6% so tháng trước và giảm 21,3% so cùng kỳ năm 2022.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, với mục tiêu tăng trưởng giá trị xuất khẩu 6% năm 2023 so với kim ngạch xuất khẩu năm 2022 371,3 tỷ USD, mục tiêu của xuất khẩu Việt Nam năm tới đầy thách thức.
Theo SSI Research, ước tính lượng xe bán ra năm 2023 chỉ tăng 5% so với năm 2022, vượt qua mốc 500.000 xe (theo dự báo của EIU). Tình trạng thiếu chip ô tô và gián đoạn chuỗi cung ứng khả năng sẽ không ảnh hưởng tới thị trường nửa cuối năm 2023.
Việc đóng cửa nhà xưởng, sụt giảm mạnh đơn hàng, sa thải lao động của một số doanh nghiệp hiện nay được cho là do ảnh hưởng khó khăn chung toàn cầu. Do đó, bên cạnh việc xoay xở để tồn tại, các nhà sản xuất cần có bước chuẩn bị tốt khi thị trường khởi sắc trở lại.