Chuyện chỉ có ở V.League: 2 đánh 1...

Thứ hai, ngày 20/08/2012 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bầu Hiển luôn tự hào về những trận đấu đầy máu lửa giữa 2 đội bóng do mình “tài trợ” (SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T), và khẳng định “danh dự, thương hiệu của tôi đắt lắm” nên không thể có chuyện “đá bàn”.
Bình luận 0

Trò lộ liễu của Hà Nội T&T

Thực tế, trước khi bước vào trận chung kết với chủ nhà Sài Gòn.XT chiều qua (19.8), chính HLV Phan Thanh Hùng cũng nói chắc như đinh đóng cột: “Hà Nội T&T sẽ cố gắng hết sức để chứng minh mình xứng đáng vô địch. Nếu không làm được điều đó có thể coi là một thất bại”.

 img
Chiều qua, Hà Nội T&T (áo trắng) đã bị người hâm mộ la ó. ĐỨC ĐỒNG

Ấy vậy mà xem những gì đội bóng thủ đô thể hiện trên sân Thống Nhất, ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. Sau hiệp 1 vừa đá vừa ngóng, sang hiệp 2, khi những bàn thắng của SHB.Đà Nẵng từ sân Ninh Bình liên tiếp vọng tới thì Hà Nội T&T đã không thể “giấu giếm” ý đồ cầm hòa nữa.

Cũng 1 năm trước, khi ở thế phải thắng chủ nhà SLNA ở vòng cuối mới có thể vô địch, Hà Nội T&T đã chơi 90 phút tuyệt vời mà nếu may mắn họ đã lên ngôi. Sang năm nay, cũng ở tình thế tương tự, Hà Nội T&T lại thi đấu cứ như thể nếu hòa họ sẽ… vô địch (?!).

Liên tiếp những pha nằm sân “ăn vạ” của các cầu thủ. Thủ môn Ngọc Tú (vào thay Hồng Sơn bị đau từ phút 70) câu giờ lộ liễu và phải nhận thẻ vàng. Ngay cả một tình huống được hưởng phạt góc cuối trận, các học trò HLV Phan Thanh Hùng cũng tập trung số đông bên phần sân nhà thay vì phải có mặt trong vòng cấm của đối phương tìm bàn thắng.

Cuối cùng thì trận chung kết cũng kết thúc với tỷ số 0-0. Sài Gòn.XT có thể tiếc vì các chân sút của họ đã quá vô duyên. Nhưng trên hết, đội bóng Sài thành nên “cảm ơn” đối thủ. Nếu Hà Nội T&T không có tư tưởng “nửa nạc, nửa mỡ” và đá “xanh chín”, thì liệu họ có thể chơi một trận đấu hoàn toàn trên chân, cống hiến cho đông đảo người hâm mộ những giây phút kịch tính đến thế? Màn thể hiện của Hà Nội T&T cũng chính là minh chứng hùng hồn nhất cho những bất cập của việc “1 ông chủ, 2 đội bóng”.

VFF, VPF chắc chắn phải quyết liệt loại bỏ tình trạng này để đảm bảo cuộc chơi công bằng, tránh chuyện “2 đánh 1 không chột cũng què!”.

Nào mình cùng... “rung”

Việc CS.Đồng Tháp bị đội khách Thanh Hóa dẫn trước 2 bàn tính tới đầu hiệp 2 đã khiến nhiều người ngỡ họ đã chính thức chịu “chết”. Nhưng rồi chỉ trong vòng 5 phút từ 60 đến 65, thầy trò HLV Trần Công Minh với sự cổ vũ gần 2 vạn CĐV nhiệt thành phủ kín sân Cao Lãnh đã “bất ngờ” hồi sinh, ghi liền 3 bàn để thắng ngược 3-2.

Tiếc là cũng trong thời điểm ấy, K.Khánh Hòa cũng có bàn thắng vào lưới đội khách SLNA (như dự kiến, chung cuộc K.Khánh Hòa thắng 1-0), còn K.Kiên Giang cũng ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới đội khách Navibank.SG (chung cuộc, K.Kiên Giang thắng 2-0) để nhấn chìm những hy vọng cuối cùng của CS.Đồng Tháp.

Trước đó, tất cả những ai hy vọng V.Hải Phòng có một chút quyết tâm trước Hà Nội đều phải thất vọng. Sau hiệp 1, khi Hà Nội dẫn trước 2-0, nhiều CĐV đã ra về bởi coi như đã rõ kết cục trận đấu. Thực tế, tất cả những gì đội bóng đất Cảng làm được chỉ gói gọn trong khoảng 15 phút đầu trận, phần lớn thời gian còn lại họ dùng để… đi bộ.

Với các kết quả đó, CS.Đồng Tháp (30 điểm) cùng với V.Hải Phòng xuống hạng. K.Khánh Hòa, Hà Nội, K.Kiên Giang cùng được 32 điểm và trụ hạng thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem