Chuyện chưa kể về đêm họp kín của bầu Kiên, bầu Đức...

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 12:54 PM (GMT+7)
Sáu ông bầu sau cuộc họp riêng tại khách sạn Hilton thống nhất đề án đổi mới bóng đá Việt Nam đã thận trọng tìm cách ngăn việc VFF cấm phóng viên vào dự hội nghị.
Bình luận 0

Chia tay các ông bầu khác ở khách sạn Hilton, gần nửa đêm 28.9, bầu Đức gọi điện thoại hỏi chúng tôi: “Tui nghe nói ngày mai hội nghị VFF cấm cửa báo chí đó. Có cách nào không? Lạ thiệt, họp bàn cho tương lai bóng đá Việt Nam thì cần phải công khai chứ chuyện bọn tui làm có bí mật quân sự, bí mật quốc gia gì đâu, sao lại phải đóng cửa?”.

Chúng tôi hơi bất ngờ nhưng vẫn chỉ ra cách đơn giản nhất là nhờ các ông bầu cầm hộ máy ghi âm đặt lên bàn rồi rã băng ghi chép lại. Một đồng nghiệp truyền hình còn sốt sắng đòi mang xe màu đến ghi hình và ý kiến các ông bầu ngay tại sảnh khách sạn Crown - nơi diễn ra hội nghị.

 img
Các ông bầu sau khi họp riêng vẫn lo làm thế nào để hội nghị có báo chí tham dự đông đủ. 

Bầu Đức cho rằng đây là thời cơ 10 năm làm bóng đá của ông mới có một ngày cho lần đầu tiên phát biểu ý kiến xây dựng vì tương lai bóng đá Việt Nam. Ông dùng từ “thảm họa” để nhắc đến hậu quả của cuộc hội thảo nếu VFF không biết lắng nghe mà cứ mãi bắt các ông bầu biểu quyết cơ cấu lại ban tổ chức hay bầu trưởng giải như tinh thần của thư mời.

Vì thế, vấn đề quan tâm nhất của bầu Đức và chúng tôi ở buổi hội nghị của 28 ông bầu bóng đá Việt Nam là phải công khai mọi chuyện chứ không phải như lâu nay VFF luôn đóng cửa tốt khoe xấu che. Chợt nhớ đến cái buổi tổng kết mùa giải, bầu Kiên không được mời đến dự nhưng ông vẫn lén “lủi” vào và… “cướp diễn đàn” với bài “tâm sự” 30 phút khiến VFF nóng mặt, còn dư luận thì rất ủng hộ.

 img
Và cuộc họp đã thành công nhờ công khai và sự cầu thị. 

Chính cái kiểu thậm thụt của VFF ở những mùa giải qua mà rất nhiều người như chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nói hoài đâm… nản và không bao giờ lên tiếng hay đi họp tổng kết giải nữa. Bầu Đức thì nói thật suốt 10 năm qua ông không bao giờ đi họp vì không muốn vào nghe đọc diễn văn, giơ tay biểu quyết rồi về, mất thời gian vô ích.

Cho nên khi bầu Đức nghe loáng thoáng VFF không cho báo chí vào tham dự hội nghị, ông đã nói thẳng: “Ngày mai tôi sẽ cùng các ông bầu khác kiến nghị VFF rộng cửa đón báo chí và tôi sẽ xung phong lên phát biểu đầu tiên. Ngược lại, tôi sẽ là người đầu tiên bước ra khỏi phòng hội nghị nếu báo chí bị cấm cửa và ngay ngày mai, tôi bỏ đội bóng V-League luôn.

Chỉ có một điều chắc chắn chúng tôi vẫn đào tạo trẻ với bản hợp đồng vô thời hạn cùng Arsenal. Tôi được rất nhiều từ bóng đá cho nên tôi không thể bỏ bóng đá. Nhưng tôi thà sang… Lào, Campuchia đầu tư chơi cho thanh thản hơn”.

May sao nỗi lo lắng ở đêm trước cuộc họp giữa VFF và các ông bầu của bầu Đức đã không xảy ra, cánh cửa thường ngăn cấm báo giới đã rộng mở.

Theo Pháp luật TP HCM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem