Chuyên gia bóng đá thế giới trầm trồ vì Barca

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 18:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hầu hết các chuyên gia bóng đá và các HLV ở châu Âu đều cho rằng, chiến thắng của đội bóng xứ Catalan trong trận chung kết Champiosn League là điều đã được dự đoán từ trước.
Bình luận 0

Charly Rexach, cựu HLV Barcelona nhận định, không có CLB nào có thể ngăn cản được đội bóng cũ của ông giành chiến thắng ở thời điểm này, vì trong tay Pep Guardiola đang sở hữu rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới.

Rexach phát biểu trên Cadena SER: “Barca đã tạo ra được sự khác biệt so với M.U. Ngay cả khi để đối thủ gỡ hòa 1-1, các học trò của Guardiola vẫn triển khai thế trận một cách mạch lạc. Tôi nghĩ, ở thời điểm này, không có bất cứ đội bóng nào có thể ngăn cản được được tập thể ngôi sao chơi gắn kết của Barcelona giành chiến thắng”.

img
 

Trong khi đó, Mark Lawrenson, chuyên gia bóng đá của BBC cho rằng, được vào sân xem trận chung kết vừa qua tại Wembley là một niềm vinh dự với các tín đồ của môn túc cầu, vì cả hai đội đã trình diễn một trận cầu rất đẹp mắt.

Lawrenson nói: “Barcelona và M.U đã chiêu đãi các CĐV một bữa tiệc bóng đá đích thực. Sẽ thật uổng phí nếu bất cứ ai bỏ lỡ trận cầu này. Tuy đã để thua nhưng tôi nghĩ, các cầu thủ M.U vẫn có thể ngẩng cao đầu, bởi họ đã để thua CLB số một thế giới”.

Theo ý kiến của cựu HLV đội tuyển Anh - Graham Taylor, màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ Barcelona đã khiến M.U thực sự bị lúng túng: “Dù đã hiểu rất rõ sự nguy hiểm của Barca, đặc biệt là bộ ba Xavi, Iniesta và Messi nhưng Sir Alex Ferguson đã không biết làm cách nào để ngăn cản những pha phối hợp giữa họ. Thất bại mà M.U vừa phải đón nhận là điều hoàn toàn hợp lý”.

Sau khi xem trận chung kết tại Wembley, Roy Keane, cựu thủ quân M.U đã trầm trồ khen ngợi màn trình diễn của Blaugrana: “Barcelona là đội bóng hay nhất mà tôi từng thấy. Ở trận thắng M.U, họ đã trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt và đa dạng. Sẽ không quá khi nói, lối đá của họ đã đạt tới chuẩn mực của bóng đá đẹp”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem