Chuyển hồ sơ nhiều giáo viên dạy lái xe dùng bằng giả sang Công an điều tra

Minh Hiếu Thứ bảy, ngày 07/03/2020 06:00 AM (GMT+7)
Trong thông báo kết luận về nội dung tố cáo công tác sát hạch lái xe tại TP HCM, phát hiện hàng loạt giáo viên dạy lái xe dùng bằng giả, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Bình luận 0

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện kiểm tra công tác sát hạch lái xe từ đơn tố cáo thứ nhất cho thấy có 54/68 giáo viên tại trường dạy lái xe tại TP HCM sử dụng các văn bằng, chứng chỉ giả. Trong đó, các văn bằng chuyên môn, chứng chỉ sư phạm giả là do các  giáo viên tự mua qua mạng nộp cho cơ sở đào tạo lái xe.

Tại Trung tâm dạy nghề lái xe Tiến Phát có 5/5 giáo viên không đủ điều kiện là giáo viên thực hành. Trung tâm dạy nghề lái xe Hiệp Phát có 38/44 giáo viên sử dụng văn bằng hoặc chứng chỉ giả không đủ điều kiện tham gia dạy thực hành lái xe. Trong đó, giáo viên tên Tăng Trung Quang nhưng chứng chỉ sư phạm mang tên Trần Trung Quang.

img

Đề nghị chuyển hồ sơ nhiều giáo viên dạy lái xe dùng bằng giả sang Công an điều tra.

Cũng tại Trường dạy nghề tư thục lái xe Thế giới có 1 người (trong số 7 giáo viên) là Nguyễn Thanh Quân không đủ điều kiện tham gia dạy thực hành lái xe. Tại Trường dạy nghề tư thục lái xe Sài Gòn có 10/12 giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả.

Đáng chú ý, ngoài những sai phạm nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn phát hiện có 60 giáo viên dạy 2 nơi tại TP HCM và Đồng Nai, đối chiếu lại thì chưa có quy định xử lý giáo viên tham gia dạy hai nơi.

Việc giáo viên dạy hai nơi cùng một thời điểm gây ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe. Ngay sau khi có kết luận kiểm tra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá Sở GTVT TP HCM đã thực hiện theo quy định, không tạo điều kiện cho các sai phạm. Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP HCM chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe.

Đặc biệt, yêu cầu Thanh tra Sở GTVT TP HCM lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở đào tạo lái xe nêu trên. Bên cạnh đó, "đình chỉ tuyển sinh từ 1-3 tháng, các bài kiểm tra cấp bằng lái xe có giáo viên sử dụng bằng giả nêu trên tham dự phải được rà soát lại.

Trước tính chất vụ việc phức tạp về các trường hợp mua bán, sử dụng bằng giả, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị chuyển cơ quan Công an thành phố điều tra xử lý.

Tương tự như đơn tố cáo thứ 1, trong quá trình kiểm tra đơn tố cáo thức 2 về việc các giáo viên sử dụng văn bằng giả tại Trường dạy lái xe Thống Nhất, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xác minh có 29 giáo viên trường này sử dụng bằng, chứng chỉ không hợp pháp.

Những chứng từ giả trên cũng được các giáo viên tự mua và nộp cho bộ phận nhân sự của trường. Nghiêm trọng là ông Nguyễn Hoàng Dân - phụ trách nhân sự của trường - đã tự ý đi mua 24 giấy xác nhận giả của các cơ sở đào tạo để lập hồ sơ trình lãnh đạo nhà trường ký.

Để xử lý trách nhiệm đối với những sai phạm nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục đề nghị chuyển hồ sơ đối với các trường hợp mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp sang Công an quận 5 - Công an TP.HCM điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem