Chuyện Hữu Thắng - Huỳnh Đức

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 06:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cái giá mà Hữu Thắng phải trả sẽ còn lớn hơn nếu đá chân quân Đà Nẵng, bởi nó còn là vấn đề tình cảm và góc nhìn của người hâm mộ Nghệ An luôn đòi hỏi đội bóng quê hương phải "đá đẹp để dân vui".
Bình luận 0

Hữu Thắng và Huỳnh Đức cùng một thế hệ cầu thủ. Thắng khi ở đội tuyển được coi như thủ lĩnh tuyến dưới, còn Huỳnh Đức là anh cả hàng công và Hồng Sơn tập trung cho tuyến giữa. Phân chia như vậy là rất rõ ràng và còn tùy đợt tập trung mà quân ở đâu được gọi nhiều hơn thì người đó nắm "quyền" ở đội tuyển.

img
Ảnh: Người lao động

Va chạm khi còn là cầu thủ ít nhưng người ta không hiểu tại sao mỗi khi SLNA của Hữu Thắng gặp SHB.Đà Nẵng là đá rất rắn, nếu như không nói phải dùng đúng kiểu chém đinh, chặt sắt.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, trên sân Vinh, SHB.Đà Nẵng của Huỳnh Đức đã phải bỏ bóng chạy lấy người và chấp nhận thua 0-5. Sau này, chính các cầu thủ SLNA đã lý giải là thời điểm đó bị dồn vào chân tường rồi nên không đá như vậy là… chết!

Vài mùa trước có một nghi án kỳ lạ liên quan đến thủ môn Đức Cường. Trận hòa 2-2 ở mùa giải 2007 trên sân Vinh bị cho là có vấn đề khiến VFF phải lập một hội đồng để soi băng. Khi ấy, Đà Nẵng và SLNA bị đồn thổi là có quan hệ mật thiết không chỉ là trao đổi cầu thủ, mà là những đối tác tầm… chiến lược.

Người ta không còn đặt ra những câu hỏi giữa Đà Nẵng và SLNA là "có gì không" nữa bởi Hữu Thắng- dù là HLV cũ của Hà Nội T&T song đối tác của Đà Nẵng là người anh em Hà Nội T&T chứ không phải là SLNA nữa. Đã 3 trận thua, SLNA sẽ chắc chắn lại chơi rắn để lấy điểm, nhưng sợ rằng họ còn quân để đá không khi chính đội này do đá rắn đã mất khá nhiều cầu thủ.

Cái giá mà Hữu Thắng phải trả sẽ còn lớn hơn nếu đá chân quân Đà Nẵng, bởi nó còn là vấn đề tình cảm và góc nhìn của người hâm mộ Nghệ An luôn đòi hỏi đội bóng quê hương phải "đá đẹp để dân vui".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem