Chuyện lạ Sơn La: Vừa "chửa, đẻ" xong, mận hậu lại "chửa, đẻ" tiếp

Tuệ Linh - Văn Chiến Thứ tư, ngày 04/03/2020 19:10 PM (GMT+7)
Những ngày gần đây, hàng trăm ha mận hậu của bà con nông dân Sơn La ở một số huyện, thành phố bất ngờ bung hoa nở hoa trắng xóa khắp các triền đồi. Đây là chuyện lạ Sơn La bởi trước đó chưa lâu mận hậu đã nở 1 đợt hoa.
Bình luận 0

Màu trắng tinh khôi của hoa mận trái vụ đã khiến cho nhiều khách qua đường phải ngỡ ngàng. Bởi thời điểm này, tại một số vùng mận hậu đang chín và đã được bày bán đầy ngoài chợ.

img

Theo bà con nông dân ở xã Phiềng Khoài và xã Yên Sơn của huyện Yên Châu (Sơn La), cho biết : Đây là hiện tượng lạ bởi trước đây khoảng 2 tháng, những diện tích mận hậu này đều đã nở hoa và hiện đã đậu quả. Có vùng mận đã chín và người nông dân đã mang ra chợ bán.

img

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN, ông Vì Văn Hôm, nông dân bản Ái Liên, xã Phiêng Khoài, chia sẻ: "Vụ mận hậu năm nay bà con đang lo mất mùa bởi nắng hạn và gió Lào kéo dài đã lâu. Hàng ngày nông dân trong xã phải chở nước đi tưới từng gốc cây ăn trái vì lo cây chết vì thiếu nước...".

img

Lo sợ mận hậu mất mùa, hàng ngày bà con nông dân phải tưới nước cho từng gốc cây.

img

"Nhưng thật là "Trời có mắt", thấy nông dân chúng tôi vất vả nên trời cho thêm vụ mận trái mùa này. Nếu đậu quả, thu nhập từ lứa hoa mận trái vụ này sẽ cao gấp đôi mận chính vụ" - ông Hôm nói như vậy với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN.

img

Hoa mận trái vụ cũng là dịp để các bạn trẻ đổ về chiễm ngưỡng và check in.

img

Được biết tại huyện Mộc Châu và 1 số huyện, thành phố trong của tỉnh Sơn La, mận hậu chính vụ tại một số nơi đã cho thu hoạch. Vì thế, hiện tượng mận ra hoa thời điểm này không chỉ tạo nên vẻ đẹp ngỡ ngàng cho những trang trại cây ăn trái của huyện Yên Châu mà còn mang đến cho nông dân hy vọng sẽ có thêm thu nhập từ mận trái mùa.

img

Mùa hoa mận trái vụ góp phần làm cho vùng nông thôn Sơn La "khoác" lên mình một diện mạo mới.

img

img

Mặc dù hàng trăm ha diện tích mận đã đậu quả nhưng hoa mận hậu vẫn bung nở trắng xóa khắp các triền đồi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem