CMND ghi tên cha mẹ, khỏi xưng... "cháu chú Nhanh"

Thứ năm, ngày 06/09/2012 19:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dù còn nhiều ý kiến khác nhau, trong đó có cả ý kiến phản đối, nhưng Bộ Công an vẫn triển khai thí điểm việc ghi tên cha mẹ trên giấy chứng minh nhân dân cấp tại Hà Nội trong tháng 9 này.
Bình luận 0

- Thì có sao đâu? Ta vẫn còn thói quen gọi tên con theo tên cha mẹ cơ mà. Đại loại như "nó con nhà ông nọ, bà kia" vậy.

- Nhưng bình thường thì chẳng sao, nhưng đến lúc có chuyện lại lôi bố mẹ người khác ra chửi. Vả lại, các cụ ngày xưa từng có thói quen đặt tên con xấu xí một chút để dễ nuôi. Giờ quan niệm tuy thay đổi, nhưng những người mang tên đó vẫn còn đầy. Tuy cái tên không quan trọng lắm, nhưng có kẻ thấy tên bố mẹ hơi kỳ quái bèn mang ra chế giễu cũng điên máu lắm. Nếu bố mẹ đã khuất càng thêm đau lòng. Nói chung tôi thấy không ổn.

- Ông nói có lý. Tôi cũng nghĩ không nên tương tên bố mẹ lên đấy. Nhưng ở đâu không nên làm, chứ ở Hà Nội thì phải cương quyết làm.

- Ơ, quy chế riêng cho Hà Nội à? Lại "dự luật thủ đô" nữa à?

- Không phải vậy. Đơn giản vì có nhiều kẻ ở Hà Nội khi làm càn lại xưng con ông nọ bà kia, với tuyên ngôn kinh điển "tao là cháu chú Nhanh". Công an ngán quá rồi, nên đề tên cha mẹ lên để… dễ quản lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem