Có cần “nhớ” Công Vinh đến thế không?

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt – Suốt gần 2 tháng qua, Lê Công Vinh gần như mặc kệ các cuộc bình bán, khen chê về mình. Lạ là khi “nhân vật chính” cứ đứng ngoài cuộc, mà dư luận vẫn không thôi “chém gió”…
Bình luận 0

Hết vụ “danh sách đen”, lúc này, tương lai của Công Vinh đang là đề tài được bàn ra tán vào vô cùng sôi nổi. Chính ông Lê Xuân Thông – Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội từng than vãn trước khả năng phải đồng ý cho V.Ninh Bình mượn Vinh với “giá bèo” 500 triệu đồng/mùa: “Nỗi khổ của chúng tôi là suốt thời gian qua, chỉ có V.Ninh Bình hỏi mượn Công Vinh mà thôi. Các cầu thủ khác khả năng kém hơn nhưng lại nhận được nhiều lời mời và CLB cũng dễ dàng giải quyết. Trên lý thuyết, cái giá 500 triệu đồng mà V.Ninh Bình đưa ra rất khó chấp nhận. Nhưng thực tế lại rất khó nói…”.

img
Công Vinh thản nhiên "đứng ngoài cuộc" xem dư luận bình bán về mình

Cái khó nói của ông Thông ai cũng hiểu. Bởi nếu giữ Vinh lại, đội Hà Nội vừa chẳng có 500 triệu đồng, lại mất thêm một khoản tiền tương tự như vậy nữa để trả lương tháng cho Vinh “ngồi chơi xơi nước” hay đi chơi golf… giải trí (?!).

Trước đó, ông Trần Văn Đường, Giám đốc điều hành Bình Dương, cũng nói như giãy nảy lên khi được hỏi về chuyện đội bóng đất Thủ muốn có Vinh: “Ai bảo chúng tôi đã “ngỏ ý” với đội Hà Nội để chiêu mộ Công Vinh? Tin tào lao, không có chuyện đó đâu”.

Cũng phải thôi, Bình Dương lúc này đâu có thiếu gì tiền đạo giỏi, nào là Tăng Tuấn, Anh Đức, Huỳnh Kesley. Vậy thì mua Vinh về làm gì?

img
Công Vinh sẽ chọn XMXT.Sài Gòn thi đấu để được gần nhà, tiện việc chăm sóc vợ con. Ảnh: Đàm Duy

Khi mà CLB bóng đá Hà Nội đang sốt ruột vì chưa "thanh lý" được Công Vinh; khi mà cầu thủ này vẫn đang "trốn vào vỏ ốc" để mọi thị phi ngoài cánh cửa gia đình mình, thì làng bóng lại rộ lên tin đồn giá CV9 lại "nóng" trở lại.

Thậm chí, có thông tin còn cho rằng ngay cả bầu Đệ của Thanh Hóa-người từng "phũ mồm" nói rằng “Công Vinh có cho không tôi cũng không nhận”, giờ cũng thay đổi thái độ, "yêu" lại Công Vinh và đang tìm cách chiêu mộ cầu thủ này.

Đi tìm thực hư chuyện này, Dân Việt đặt câu hỏi và nhận được lời đáp của bầu Đệ: “Làm gì có chuyện tôi hỏi mua Công Vinh. Thanh Hóa đã đủ lực lượng rồi. Tôi thấy cũng lạ là không hiểu sao báo chí cứ viết nhiều về Công Vinh như thế nhỉ. Công Vinh có gì đâu mà ầm ĩ”.

Tương tự như bầu Đệ, sáng 20.1, ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch XMXT.Sài Gòn, cho biết: "Chúng tôi chưa liên hệ gì với Công Vinh cũng như Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội để hỏi mua cậu ta. Lực lượng XMXT.Sài Gòn cũng đã ổn nhưng nếu giá cả phải chăng, chúng tôi sẽ lấy Công Vinh".

Nói cách khác, tính đến lúc này, khi mùa giải 2013 chỉ còn khoảng 1,5 tháng nữa là khởi tranh, Công Vinh vẫn đang thất nghiệp. Thông tin này không có gì mới so với 2 tháng trước, vào thời điểm CLB bóng đá Hà Nội chính thức giải tán. Vậy mà tất cả lại vô tình (hoặc hữu ý) chấp nhận mất quá nhiều thời gian để quay vòng vòng, chóng mặt theo từng chuyển động tương lai của Công Vinh.

Đến đây, có một câu hỏi mà chắc hẳn không ít người phải băn khoăn: Thương hiệu Công Vinh vẫn “hút khách” vậy sao? Hay thực chất đời sống bóng đá Việt Nam thời gian qua quá nghèo nàn?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem