Cờ đến tay, Hữu Thắng có phất?

Chủ nhật, ngày 17/04/2011 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều nay, 17.4, đội đầu bảng SLNA chỉ phải tiếp đối thủ đang xếp áp chót Hà Nội ACB. Cờ đã đến tay, nhưng liệu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có phất?
Bình luận 0

Xóa nợ ân tình

img

SLNA (áo trắng) sẽ xoá nợ ân tình với Hà Nội ACB?

Thực tế, ai cũng biết mối ân tình giữa bóng đá Hà Nội và SLNA. Nhiều năm qua, quân Sông Lam vẫn qua lại và trở thành nòng cốt của các đội bóng thủ đô.

Nếu như thời điểm này, HLV Nguyễn Thành Vinh đang mang sứ mệnh giúp HP.Hà Nội quên đi nỗi ám ảnh gắn với cuộc đua trụ hạng, thì trước đây, "Khổng Minh xứ Nghệ" Nguyễn Hồng Thanh cũng từng gắn bó với Hà Nội ACB trên các cương vị: HLV trưởng, GĐĐH, Trưởng đoàn.

Đến nay, nhiều người vẫn nhớ sự cố vòng 22 V.League 2008 khi SLNA bất ngờ thi đấu dưới sức, thua chủ nhà Hà Nội ACB vốn đang vật vã ở đáy bảng với tỷ số 2-4. Sau 90 phút "bốc mùi" ấy, thủ môn Viết Nam (hiện đang khoác áo HP.Hà Nội), Huy Hoàng, Hồng Tiến, Đình Đồng đã bị Ban Kỷ luật VFF treo giò 4 trận vì những biểu hiện bất thường.

Số phận trêu đùa, sau gần ba năm cố nhân lại tái ngộ. Có điều lần này cuộc đọ sức sẽ diễn ra ở Vinh, chứ không phải ở Hàng Đẫy. Thêm nữa, SLNA lại đang dẫn đầu bảng tổng sắp và nhiều khả năng sẽ làm nên kỳ tích, chứ chẳng ở thế "chơi vơi" như năm 2008.

Giờ cùng chờ xem SLNA - Hà Nội ACB sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp ra sao khi trận đấu đã được đưa vào tầm ngắm của BTC giải.

"Bóng đá nay đã khác xưa, cầu thủ là bạn bè ngoài đời thật nhưng vào sân thì phải khác. Tôi đã nói với toàn đội là cứ đá hết mình, bên nào thể hiện chuyên môn tốt hơn, bên đó thắng" - ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA nói.

Thư hùng ở Chi Lăng

Ngày 17.4: HP.Hà Nội-ĐT.LA, Thanh Hóa-K.Khánh Hòa, CS.Đồng Tháp-V.Ninh Bình, SHB.Đà Nẵng-Bình Dương, HAGL-Navibank.SG (16 giờ), SLNA-Hà Nội ACB (17 giờ).

Trước khi biết kết quả cuộc đọ sức giữa SLNA -Hà Nội ACB (diễn ra lúc 17 giờ), nhiều đội bóng sẽ phải tự chiến đấu để cứu mình khi nhập cuộc trước đó một tiếng.

Sau khi hạ Navibank.SG 2-0 ở vòng 5, đã 5 trận đấu trôi qua mà HP.Hà Nội (2 hòa, 3 thua) không biết mùi chiến thắng. Và nếu không biết tận dụng ưu thế sân nhà để giành đủ 3 điểm trước ĐT.LA đang xuống dốc không phanh, thì có thể những điều tồi tệ nhất sẽ đến với thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh.

Cái khó không phải là HP.Hà Nội thiếu lực như người hàng xóm Hà Nội ACB, mà ở chỗ ngoại binh Timothy đang dở chứng. Tính đến nay, "bò mộng" đã ghi 6 bàn cho đội bóng thủ đô, nhưng số cơ hội mà anh bỏ lỡ vì lối chơi bóng ích kỷ còn hơn thế rất nhiều. Đó là bài toán hóc búa mà HLV Thành Vinh cần sớm tìm ra lời giải.

Cũng nằm trong "vùng nguy hiểm" như HP.Hà Nội, các đội: Thanh Hóa, V.Ninh Bình, Navibank.SG cũng sẽ rất nhọc nhằn khi lần lượt gặp những đối thủ khó chịu là K.Khánh Hòa, CS.Đồng Tháp, HAGL.

Tâm điểm vòng 11 hướng vào sân Chi Lăng khi SHB.Đà Nẵng tiếp Bình Dương. Hai chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây đã giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tìm được sự hưng phấn cần thiết. Nếu thắng được kỳ phùng địch thủ Bình Dương, họ sẽ tạo ra sức ép rất lớn đối với SLNA trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu.

Trong quá khứ, mỗi khi SHB.Đà Nẵng - Bình Dương gặp nhau thì đội đá sân nhà thường giành được những kết quả có lợi. Xem ra khi "Chelsea Việt Nam" không thể có sự phục vụ của Philani, Lee Nguyễn vì chấn thương, một mình Leandro là quá nhỏ bé để giúp Bình Dương ca khúc khải hoàn ở Chi Lăng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem