Mourinho muối mặt, đổ lỗi cho... cột dọc!

Thứ tư, ngày 01/12/2010 17:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Tôi chỉ cảm thấy khó nuốt ở chỗ chúng tôi sút trúng cột dọc quá nhiều hay bị trọng tài xử ép", Mourinho nói sau trận "siêu kinh... hãi" mà Real Madrid phải trải qua trên sân Nou Camp.
Bình luận 0

Trước trận "Siêu kinh điển"rạng sáng qua (giờ VN), Real thắng 15 trận và hòa 4 trận trong mùa này. "Người đặc biệt" Mourinho nói rằng một ngày nào đó, Real của ông sẽ thua nhưng ông không ngờ lại thua tới 0-5 trên sân Nou Camp của Barcelona.

Bất lực

Theo thống kê, đây là trận thua nặng nề nhất trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho. Hôm qua, ông ngồi bất lực trên băng ghế HLV nhìn các học trò của mình bị đối thủ hành hạ trên sân, và ngồi chịu trận nghe những tiếng hô "Mourinho, đến nhà hát diễn kịch đi" từ của 98.000 cổ động viên Barcelona trên các khán đài sân Nou Camp.

img
Xavi hạ gục thủ môn Casillas, mở đầu cho lễ hội trên sân Nou Camp

Real thua nặng nề, về lối chơi lẫn phong cách. Cả trận, họ chỉ có 2 cú sút tương đối nguy hiểm của Di Maria và Ronaldo. Thời gian còn lại, họ nhìn Barcelona chơi thứ bóng đá tiqui-taca đầy biến ảo. Họ còn thua về phong cách khi Ramos lao vào chân Messi như chiếc máy xén cỏ rồi sau đó xô ngã Puyol để nhận thẻ đỏ rời sân.

Messi và Ronaldo là 2 ngôi sao sáng nhất trước trận cầu có sự tham dự của 11 nhà vô địch thế giới người Tây Ban Nha. Ronaldo chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Barcelona còn Messi chưa bao giờ có bàn thắng khi gặp các đội bóng do Mourinho dẫn dắt. Thành tích đó không đổi sau trận đấu qua, tuy nhiên, trong khi Ronaldo mờ tịt thì Messi lại tỏa sáng.

Hôm qua, Messi rê dắt bóng ít nhưng chuyền bóng rất sáng tạo và hiệu quả. Anh tụt hẳn xuống phía sau để cùng với Xavi kiểm soát bóng lẫn thế trận rồi bất ngờ tung các đường chuyền độc xuống cho các đồng đội, như đường chuyền cho Villa ghi bàn chẳng hạn. Xavi trận này lao lên phía trước nhiều hơn và anh đã có bàn thắng mở tỷ số khai mạc ngày hội cho Barcelona .

Việc HLV Pep Guardiola kéo Messi xuống dưới và chỉ đạo Xavi tích cực thọc sâu vào hàng thủ Real như vậy khiến Mourinho bất ngờ. Nó phá sản các toan tính của HLV người Bồ Đào Nha là cô lập Messi bên cánh phải và nắm chặt thắt lưng Xavi ở tuyến giữa. Đây là chìa khóa cho chiến thắng của Barcelona. 5 bàn thắng của Barcelona do công của Xavi, Pedro, Jeffren và Villa (2 bàn).

Mourinho đổ lỗi...

Mourinho thừa nhận rằng trong suốt hiệp 2 ông chỉ mong trận đấu mau chóng kết thúc, vì ông biết không còn cách nào để đưa các cầu thủ của mình trở lại trận đấu. "Đây là lần đầu tiên, tôi bị đánh bại với tỷ số 5-0", Mourinho nói, "Không khó để tôi nuốt trôi thất bại này vì chúng tôi chơi quá tồi, còn họ chơi quá tuyệt vời. Tôi chỉ cảm thấy khó nuốt ở chỗ chúng tôi sút trúng cột dọc quá nhiều hay bị trọng tài xử ép".

Real thua nặng nề về lối chơi lẫn phong cách. Cả trận, họ chỉ có 2 cú sút tương đối nguy hiểm của Di Maria và Ronaldo. Thời gian còn lại, họ nhìn Barcelona chơi thứ bóng đá tiqui-taca đầy biến ảo.

"Tôi hy vọng trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý các cầu thủ Real. Tôi đã nói với họ rằng chức vô địch Tây Ban Nha chưa rời khỏi tầm tay bởi trận thua này, dù than vãn cũng chẳng ích gì, hãy đứng dậy chiến đấu. Đầu mùa trước, tôi rời sân Nou Camp với thất bại (Mourinho dẫn dắt Inter đến sân Nou Camp đá trận vòng bảng Champions League và Inter thua 0-2) nhưng rồi đến cuối mùa đó, tôi vẫn là nhà vô địch đó thôi" - Mourinho kết luận.

Còn người chiến thắng Pep Guardiola? Thắng lớn nhưng đây có thể là trận "siêu kinh điển" cuối cùng của Pep tại sân Nou Camp. Vì Pep đang bất đồng với Chủ tịch Barca Sandro Rosell, trong khi ông chủ Abramovich của Chelsea đang lôi kéo Pep dữ dội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem