Cơ hội cho “hoàng tử” Raul

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 13:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một vòng bảng kết thúc mà sự gay cấn, có chăng, chỉ nằm ở cuộc ganh đua của hai chân sút vĩ đại nhất lịch sử các Cúp châu Âu: Inzaghi (AC Milan) và Raul Gonzalez (Schalke)...
Bình luận 0

Hai kẻ thù lớn

Câu nói nổi tiếng của các tập đoàn kinh tế khổng lồ: "Muốn thành công cần những nguời bạn lớn và muốn thành công một cách vĩ đại thì cần kẻ thù lớn" lại đúng trong cuộc đua Inzaghi - Raul.

Chính vì có kẻ thù lớn nên họ thành công vĩ đại thật. Cả hai (người 68 - kẻ 70) vượt kỷ lục tưởng đã bị "đóng đinh" của Muller suốt mấy thập kỷ nay. Vượt xa lớp hậu bối Messi, Ronaldo…

img
Raul Gonzalez đầy cơ hội trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các Cúp châu Âu.

Trong mùa giải này, tưởng như "Tên trộm thành Bát - đa" Inzaghi chiếm thế thượng phong khi được thi đấu cho một AC Milan kiêu hùng, lại hơn "kẻ thù lớn" tới 2 bàn. Những người yêu bóng đá đẹp đã trách ông trời trao nhầm vương miện cho kẻ thi đấu chụp giật - "vĩ đại một cách nhàn nhạt" như Pipo. Nhưng khi vòng bảng kết thúc họ có thể hy vọng về một ông trời khác công bằng hơn.

Chả có hy vọng gì cho Raul khi anh thi đấu cho Schalke, một đội bóng trung bình ở Champions League. Nhưng đùng một cái, Inzaghi bị chấn thương phải nghỉ hết mùa giải, cũng đùng một cái Schalke lọt vào vòng trong, như vậy nếu lạc quan thì Raul có 5 trận đấu nữa (trận chung kết), còn xoàng thì cũng còn 2 trận lượt đi và về của vòng tứ kết để hình ảnh “chàng hoàng tử” hoàn mỹ hơn trong con mắt thần dân.

Dù không vượt qua được Inzaghi về mặt thành tích đi chăng nữa thì Raul có thể hoàn toàn tự hào vì sự hấp dẫn của mình vượt quá xa so với siêu Pipo.

Sân chơi vĩ đại và nhàm chán

Champions League nhiều năm nay như một người đàn bà đẹp tuyệt mỹ nhưng không có duyên. Vẫn những trận cầu siêu đẳng, vẫn những cảm xúc tuyệt vời nhưng hình như thiếu cái gì đó. Đó là những nhân tố mới - một trong những lý do khiến Mourinho thành "siêu nhân" là đưa được một Porto lạ lẫm đến với chức vô địch năm 2004.

Nhưng đây là lần "duyên dáng" hiếm hoi của sân chơi vĩ đại Champions League. Chỉ khi Schalke hay Tottenham vào tới trận cuối cùng thì mùa giải năm nay mới thoát khỏi sự nhàm chán như mọi năm.

Khi các ông bầu của các đội bóng lớn - giàu - mạnh của châu Âu đề xuất một giải đấu riêng của họ, tạo một sới vật làng dành riêng cho những "cụ tiên chỉ", ông Lý, ông Xã… cả cựu lục địa đã nhao nhao phản đối.

Giải đấu ấy đã không được phép tổ chức, nhưng vòng tứ kết Champions League nhiều năm nay đã mang hình dáng của cái giải đấu "chiếu trên" ấy rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem