Hình ảnh cô mèo trắng ngây thơ, không có miệng xuất hiện ban đầu trên những chiếc ví đựng đồng xu từ năm 1974 do Ikuko Shimizu thiết kế cho Công ty Sanrio. Nó thực sự trở nên nổi tiếng vào đầu thập niên 1980, sau một số nét vẽ chỉnh sửa của bà Yuko Yamaguchi. Bà còn tạo cho Kitty một người bạn trai là Daniel. Biểu tượng Hello Kitty được đăng ký bản quyền vào năm 1976.
Kitty đã tạo ra những "cơn sốt" không chỉ ở Nhật Bản - nơi sinh, mà còn lan ra toàn cầu.
Dù thành công trên thị trường thế giới nhưng Công ty Sanrio không còn hài lòng với việc hình ảnh dễ thương này chỉ hấp dẫn được trẻ nhỏ. Vì vậy, người lớn, ở cả trong và ngoài biên giới Nhật Bản, trở thành những khách hàng tiềm năng. Kết quả là giờ đây Hello Kitty, từ chỗ là một hình ảnh trong sáng dễ thương dành cho trẻ nhỏ đã xuất hiện trên cả các sản phẩm thời trang, đồ lót, máy tính xách tay, máy pha cà phê, lò vi sóng…
Có thể thấy sức mạnh của Hello Kitty sử dụng cho nhiều mục đích, vượt xa hình ảnh ban đầu. Ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp biểu tượng này trên nhiều sản phẩm dành cho cả người lớn và trẻ em ở khắp nơi trên thế giới với khoảng 50.000 loại sản phẩm sử dụng hình ảnh Hello Kitty trên 60 quốc gia.
Cô nàng mèo Kitty của Nhật suốt nhiều năm qua đã xây dựng được không ít biểu tượng: Là "Diva" thời trang, là hiện tượng thương mại toàn cầu, là biểu tượng nhạc pop. Và giờ cô mèo có khuôn mặt dễ thương này còn là "đặc phái viên của chính phủ".
Bộ Du lịch Nhật Bản đã phong cô mèo Hello Kitty làm đại diện cho Nhật ở Trung Quốc và Hongkong, những nơi Hello Kitty được trẻ em và phụ nữ trẻ rất yêu mến. Các quan chức Nhật hy vọng cô nàng đại sứ sẽ hấp dẫn được một lượng lớn hơn nữa khách du lịch vào Nhật Bản, tiến tới mục tiêu thu hút 10 triệu khách du lịch nước ngoài tới thăm quan Nhật mỗi năm.
AK (tổng hợp)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.