Cổ phiếu
-
Đến thời điểm hiện tại đã có hàng tỷ cổ phiếu ngân hàng đổ bộ và sắp “đổ bộ” lên sàn HoSE. Ngoài ra, thị trường UPCoM trong năm vừa qua cũng đón nhận nhiều “tân binh” ngân hàng. Tuy nhiên, hậu lên sàn và chuyển sàn, thị giá của các cổ phiếu này vẫn chỉ lình xình, thậm chí, bốc hơi gần 1 nửa so với giá chào sàn.
-
Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tăng vốn điều lệ lên hơn 16.088 tỷ đồng.
-
Với điểm chung là tin tức xung quanh việc chuyển sàn từ UPCOM và HNX sang HOSE, cả ba ngân hàng LPB, SHB và VIB đều tăng trưởng vượt thị trường kể từ đầu năm, tương ứng là 80%, 197% và 95% so với cùng kỳ năm trước.
-
Sau giao dịch bán ra 16 triệu cổ phiếu OGC, HDBank ước tính thu về 136 tỷ đồng và không còn là cổ đông của OGC.
-
Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh của hàng loạt doanh nghiệp nhưng doanh thu quý 3 và 9 tháng đầu năm 2020 của Thực phẩm Sao Ta vẫn tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.
-
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động giải ngân đầu tư công được thúc đẩy mạnh trong những tháng cuối năm. Qua đó, tạo cơ hội cho hàng loạt cổ phiếu liên quan thu hút dòng tiền mạnh mẽ, dù “sức khỏe” của các doanh nghiệp này là vấn đề đáng bàn...
-
Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số tài chính công đoàn tới hết năm 2019 kết dư 28.364 tỷ đồng là do từ nhiều năm trước tích luỹ lại, được sử dụng đúng quy định, đảm bảo an toàn.
-
Một số nhà phân tích cho rằng, đây chưa phải lúc mua cổ phiếu ngân hàng cho mục đích đầu tư dài hạn. Hiện, các chỉ số của ngành ngân hàng đều tốt nhưng con số này thuộc về quá khứ, tương lai kinh doanh của ngành này vẫn là khó đoán định.
-
Mặc dù VN-Index sụt giảm nhưng vẫn có những cổ phiếu “nổi sóng” trong nửa đầu năm 2020. Trong đó, cổ phiếu GAB "tăng sốc" tới 835%; Đại gia chăn nuôi Dabaco hưởng lợi từ giá lợn neo cao, cổ phiếu cũng “phi mã” 116%. Cổ phiếu SHB của ngân hàng bầu Hiển cũng “phi mã” hơn 140%.
-
“Cuộc di cư” của nhóm cổ phiếu ngân hàng qua sàn HoSE bên cạnh mục tiêu gia tăng lợi ích cho cổ đông, nâng cao tính thanh khoản cổ phiếu cũng như hình ảnh, thương hiệu…, mà còn nhằm “đón đầu” chính sách khi từ năm 2020-2023 và sẽ là mục tiêu của nhà đầu tư phòng thủ hậu Covid-19.