Có thể dùng mồi bẫy rùa Hồ Gươm thay cho lưới

Thứ ba, ngày 08/03/2011 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi bắt trượt rùa Hồ Gươm, TS. Lê Xuân Rao – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, cho biết “phương án tiếp theo là tiếp tục dùng lưới hoặc có thể đặt mồi để bắt rùa Hồ Gươm”.
Bình luận 0

Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Liệu Ban chỉ đạo khẩn cấp cứu rùa Hồ Gươm đã tính tới phương án rùa Hồ Gươm sẽ phá lướt thoát ra ngoài?”, TS. Lê Xuân Rao chỉ cười và cho biết, UBND TP. Hà Nội sẽ có thông báo cụ thể tới các cơ quan báo chí về phương án tiếp theo trong thời gian sớm nhất.

img
Rùa Hồ Gươm khi còn trong lưới. Ảnh chụp sáng 8.3

Tại ven Hồ Gươm, ngay sau khi bắt trượt rùa, nhiều người dân tỏ ra rất lo lắng cho sức khỏe của rùa Hồ Gươm.

Ông Trần Văn Thành, 60 tuổi ở 81 Trần Xuân Soạn, cho biết: “Tôi ở Hà Nội hơn 50 năm rồi, Thủ đô thiếu gì người tài giỏi dưới nước mà sao không sử dụng. Hiện tại, ai cũng biết sức khỏe của rùa đã yếu, vậy mà lại bắt trượt sẽ càng làm cho rùa yếu hơn, thậm chí còn ảnh hưởng tới tâm lý của rùa. Liệu lần sau bắt có trượt nữa hay không?”, ông Thành nói.

Chiều nay, ngay sau khi bắt trượt, rùa Hồ Gươm vẫn tiếp tục nổi gây sự chú ý của hàng trăm người xem. Theo một thành viên của Ban chỉ đạo khẩn cấp cứu rùa Hồ Gươm, trong chiều ngày hôm nay sẽ có một cuộc họp nội bộ để đưa ra những phương án tiếp theo nhằm đưa rùa lên bờ an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem