Cốc Khai Lai được hoãn thi hành án tử hình

Thứ hai, ngày 20/08/2012 10:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 20.8, Tòa án Trung Quốc đã tuyên án tử hình song hoãn thi hành án đối với bà Cốc Khai Lai - vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, vì tội danh sát hại một doanh nhân Anh.
Bình luận 0

Ông He Zhengsheng, luật sư của gia đình doanh nhân Anh Neil Heywood, vừa thông báo, bà Cốc Khai Lai đã phải nhận bản án tử hình song được tòa cho phép hoãn thi hành án hai năm.

img
Bà Cốc Khai Lai tại phiên xét xử hôm 9.8

Thông thường, nếu án tử hình được hoãn thi hành thì sẽ được giảm thành án tù chung thân sau vài năm.

Ngoài ra, Trương Tiểu Quân - người quản gia của gia đình ông Bạc Hy Lai cũng bị kết án 9 năm tù vì có liên quan tới vụ sát hại Neil Heywood hồi cuối năm ngoái.

Phán quyết trên được đưa ra gần hai tuần sau phiên tòa xét xử mà tại đó, bà Cốc đã thừa nhận tội danh giết người.

Được biết, an ninh đã được thắt chặt bên ngoài tòa án, với sự hiện diện của xe cảnh sát, lực lượng an ninh và những hàng rào chắn.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã từng miêu tả bà Cốc là một phụ nữ bị trầm uất, được cho là đã giết hại doanh nhân Heywood trong lúc quẫn trí, sau khi ông này đe dọa tính mạng cậu con trai Bạc Qua Qua độc nhất của bà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem