Cô gái trốn cách ly, đến sân bay Nội Bài để chuẩn bị sang Anh

Quỳnh An Thứ tư, ngày 25/03/2020 16:58 PM (GMT+7)
Cô gái ở Long Biên đang trong diện cách ly đã bỏ trốn đến sân bay Nội Bài để bay sang Anh. Lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, đưa đi cách ly tập trung.
Bình luận 0

Chiều 25/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội tiếp tục họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.

Trong cuộc họp, Chủ tịch TP. Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên báo cáo về một trường hợp đang cách ly nhưng bỏ trốn lên sân bay Nội Bài, chuẩn bị lên tàu bay thì bị phát hiện.

Báo cáo trong cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trên địa bàn quận vừa có một cô gái bỏ trốn khỏi nơi cách ly đến sân bay Nội Bài.

img

Cô gái trốn cách ly lên sân bay Nội Bài để chuẩn bị bay sang Anh. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, V.T.H. (SN 1995), đang cách ly phường Sài Đồng, còn 2 ngày nữa hết thời gian cách ly. Sáng nay, người này đến sân bay Nội Bài và dự kiến bay về Anh.

Ngay sau sự việc xảy ra, Quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống cách ly tại trung tâm.

Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết dự kiến đưa người này đi cách ly tập trung. Quận sẽ chỉ đạo UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt 5 đến 10 triệu đồng.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Tại Hà Nội, theo số liệu đã công bố, Hà Nội ghi nhận 43 trường hợp nhiễm Covid-19. Còn theo kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, ghi nhận 52 trường hợp có xét nghiệm dương tính. 5 trường hợp là người ngoại tỉnh có xét nghiệm dương tính đang thực hiện cách ly tại các điểm tập trung ở Hà Nội gồm: Nghệ An (1), Hải Phòng (1), Nam Định (1), Bắc Giang (2).

Trên địa bàn thành phố, số ca nhiễm Covid-19 phân bố như sau: Ba Đình 7 người; Hoàn Kiếm 4 người; Long Biên 2 người; Hai Bà Trưng 3 người; Thanh Xuân 2 người; các quận Đống Đa, Hà Đông, Đan Phượng, Cầu Giấy, Hoàng Mai mỗi quận có 1 người.

27 trường hợp là người dân Hà Nội về từ các nước được phát hiện qua sàng lọc tại sân bay Nội Bài và khu cách ly tập trung (chưa về địa phương), 1 trường hợp quá cảnh tại sân bay Nội Bài sau đó đi Singapore, 1 trường hợp là bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó giám đốc Sở Y tế nhận định số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng chủ yếu là diện từ các nước khác về. Hiện, Sở Y tế giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 8.973 người.

Tổng cộng 1.164 trường hợp tiếp xúc F1; đã thực hiện cách ly 1.162 trường hợp; đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 1.114 trường hợp (còn 48 trường hợp đang liên hệ lấy mẫu). Kết quả 980 trường hợp có xét nghiệm âm tính, 9 trường hợp dương tính, còn lại 125 trường hợp đang đợi kết quả. Hiện tại còn 553 trường hợp phải cách ly theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem