Con người ăn bỏng ngô cách đây... 6.700 năm?

Thứ hai, ngày 23/01/2012 08:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhà khoa học mới đưa ra kết luận rằng từ cách đây gần 7.000 năm, con người đã biết làm bỏng ngô – thứ đồ ăn mà ngày nay nhiều người thích ăn trong rạp chiếu phim.
Bình luận 0

Các nhà khảo cổ học Peru mới tìm thấy ít xơ lõi ngô cổ xưa ở hai di chỉ khảo cổ học. Họ phân tích chỗ xơ lõi ngô này được biết chúng có từ năm 4.700 trước Công Nguyên. Bằng chứng thu được cho thấy người tiền sử ăn ngô bằng cách chế biến thành những món khác nhau, trong đó có món bỏng ngô như hiện nay.

img
Xơ lõi ngô cách đây 6.700 năm tìm thấy được tại Peru

Trước đây các nhà nghiên cứu cũng phát hiện thấy xơ lõi ngô cách đây 6.700 năm trên đồi ở Paredones và Huaca Prieta, Nam Mỹ. Điều này có nghĩa là cách chế biến bỏng ngô ra đời sớm 1.000 năm so với người ta tưởng.

Nhà khảo cổ học Dolores Piperno thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian ở Washington DC, Mỹ nói rằng: “Vì trước đây có quá ít dữ liệu về ngô từ nơi khác có cùng niên đại. Dữ liệu hình thái học nay mới có thêm từ nơi khác rất quan trọng để biết ngô được chế biến như thế nào”.

Theo The Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem