Con trai Gaddafi hai tháng nay chưa gặp cha

Thứ hai, ngày 05/09/2011 18:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Saadi, một trong số những người con trai của Đại tá Muammar Gaddafi, cho biết, đã hai tháng nay, anh này không hề gặp mặt cha và anh trai.
Bình luận 0

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với đài CNN, Saadi cho biết, phe nổi dậy đang tiến hành đàm phán với lực lượng trung thành với chính phủ ở thành phố Bani Walid – một trong số ít ỏi những thành trì cuối cùng của chế độ Gaddafi.

Saad nói thêm, cuộc thương lượng diễn ra suôn sẻ, nhưng tuyên bố tử thủ của anh trai Saif al-Islam cách đây ít ngày có thể khiến tiến trình này đổ bể.

 img
Saadi Gaddafi

Trong khi đó, ông Abdullah Kanshil – đại diện đàm phán của phe đối lập cho biết, cuộc thương thuyết đã thất bại sau khi Moussa Ibrahim – phát ngôn viên của Đại tá Gaddafi, yêu cầu phe nổi dậy hạ vũ khí trước khi tiến vào Bani Walid.

Khi được hỏi về nơi mình đang ẩn náu, Saadi lấp lửng nói: “Tôi đang ở bên ngoài Bani Walid”.

Saadi khẳng định, anh theo quan điểm “trung lập”, không đứng về phía cha, nhưng cũng chẳng ủng hộ phe đối lập. Tuy nhiên, anh này “sẵn sàng giúp đỡ các cuộc đàm phán ngừng bắn”.

Cũng qua hệ thống điện thoại, Saad cho biết, anh không hề nhìn thấy bóng dáng của cha và anh trai suốt hai tháng trở lại đây.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem