Phe ủng hộ Gaddafi quyết không đầu hàng

Thứ hai, ngày 05/09/2011 15:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc thương lượng giữa phe nổi dậy Libya và lực lượng trung thành với Đại tá Muammar Gaddafi tại thành phố Bani Walid đã thất bại, phát ngôn viên Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp mới cho hay.
Bình luận 0

Ông Abdullah Kanshil – đại diện đàm phán của phe đối lập cho biết, cuộc thương thuyết đã thất bại sau khi Moussa Ibrahim – phát ngôn viên của Đại tá Gaddafi, yêu cầu phe nổi dậy hạ vũ khí trước khi tiến vào Bani Walid, cách thủ đô Tripoli khoảng 140 km về phía đông nam.

“Chúng tôi cảm thấy rất tiếc cho người dân ở Bani Walid. Bản thân tôi cũng là người ở đó. Chúng tôi hi vọng những điều tốt đẹp nhất cho thành phố quê hương mình”, ông Kanshil nói.

img
Ảnh: Reuters

Bani Walid là một trong số ít ỏi những thành trì cuối cùng của chế độ Muammar Gaddafi. Trong khi đó, phe đối lập đã nắm quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ thuộc đất nước Bắc Phi giàu dầu mỏ này.

Phe nổi dậy cho biết, lực lượng trung thành với ông Gaddafi tại Bani Walid không hề đông đảo, nhưng lại được trang bị vũ khí khá kỹ càng.

Tới thời điểm này, các thành viên phe nổi dậy đang trông chờ tín hiệu đèn xanh để tiến hành cuộc tấn công quân sự nhằm vào Bani Walid.

Trước đó, Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) đã tuyên bố lấy ngày thứ Bảy, 3.9, làm hạn chót đầu hàng cho Đại tá Gaddafi và những người ủng hộ ông.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem